.

Đá sớm vòng 2 Super League 2012: Chủ nhà đãi khách

.

(ĐNĐT) - Bốn trận đấu sớm của lượt đấu thứ nhì Super League vào chiều 7-1 chỉ ghi nhận sự thành công của đội chủ nhà duy nhất khi “tân binh” Kienlongbank Kiên Giang đã hạ gục đối thủ đến từ Hà Nội là Hà Nội FC trong trận đấu được đánh giá là trận “chung kết lượt đi” trong cuộc chiến sinh tồn.

Kesley (áo cam) đã giúp Sài Gòn FC thoát khỏi thất bại bẽ bàng trước Hoàng Anh Gia Lai của Sakda (áo trắng). Ảnh: Nguyên Huy

Trong khi đó, Vicem Hải Phòng suýt phải nếm “trái đắng” khi chỉ đủ sức giành lại 1 điểm khi tiếp Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An chật vật mới có được trọn vẹn 3 điểm trên sân Đồng Tháp. Trên sân nhà, “đại gia mới nổi” Sài Gòn FC cũng chỉ có được trận hòa thứ 2 khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai.

Bất chấp phải thi đấu tại “chảo lửa” Lạch Tray, Navibank Sài Gòn vẫn nhập cuộc khá tốt dù Vicem Hải Phòng không giấu ý đồ đè bẹp các cầu thủ khách ngay từ đầu trận. Sau khi trải qua những áp lực không nhỏ từ đội chủ nhà, các cầu thủ khách đã đáp trả ở phút 21 khi Fonseca chọc khe thuận lợi để Quang Hải thoát nhanh, vượt qua thủ môn Đậu Ngọc Tân (Hải Phòng). Đáng tiếc, trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội chủ sân, Quang Hải đã không thể kết thúc thành công.

Liên tiếp, Quang Hải rồi Tài Em lần lượt thử tài uy hiếp khung thành đội chủ sân vào các phút 25 và 32 trước khi Quang Hải lập công cho đội khách ở phút 38 sau pha vô-lê tuyệt đẹp. Thậm chí, Navibank Sài Gòn hoàn toàn có cơ hội nhân đôi cách biệt nếu các cú dứt điểm của Fonseca (phút 41), Vincent (phút 84) và Quang Hải (phút 85) đánh bại được hàng phòng ngự đội khách hoặc xà ngang!

Phung phí những cơ hội có được, các cầu thủ khách đã trả giá bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 đúng phút cuối cùng khi Thiago thực hiện pha cứa bóng đẹp mắt vào góc xa, giành lại 1 điểm cần thiết cho đội chủ sân Lạch Tray.

Trên sân Cao Lãnh, Sông Lam Nghệ An nhập cuộc khá tốt và sớm tạo được áp lực trên phần sân đội chủ nhà Đồng Tháp. Và chỉ mới phút 20, từ pha mất bóng của Sunday, bóng được chọc khe để Abass băng xuống rất nhanh, kết thúc vào góc xa, giúp đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận  đấu sau đó là màn “đôi công” rất hấp dẫn của các chân sút hai đội khi Hector (phút 44, 49), Hoàng Thịnh (phút 65) đã không thể lập công trước khung thành thủ môn Bửu Ngọc cũng như thủ môn Viết Nam không xuất sắc cứu thua cho Sông Lam Nghệ An ở các phút 45, 62, 63 và 70 trước những pha kết thúc của Văn Mộc, Hodges, Duy Quang.

Trên sân nhà, dù có những cơ hội từ rất sớm nhưng Sài Gòn FC đã không tận dụng tốt. Hậu quả, họ  chính là người phải nhận bàn thua bằng bàn thắng từ tình huống cố định ở phút 35. Từ  quả phạt góc bên phía cánh phải của Vũ Anh Tuấn, Đức Dương khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Sài Gòn FC, đánh đầu căng cự ly gần, đưa đội bóng phố núi vượt lên dẫn 1-0. Thời gian còn lại, đội chủ sân vẫn chiếm ưu thế về thế trận nhưng quá nhiều các pha phối hợp lỗi nhịp đã không đủ sức gây khó khăn cho đối thủ. Mãi đến phút bù giờ giờ thứ 4, Kesley mới có bàn gỡ hòa 1-1 để giúp Sài Gòn FC tránh khỏi thất bại trong trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân nhà.

Ở trận đấu còn lại, Kienlongbank Kiên Giang đã có chiến thắng đầu tay và buộc đội bóng của bầu Kiên Hà Nội FC có thất bại thứ 2 với tỷ số chung cuộc 2-1.

Chiều 8-1, lượt trận thứ 2 của Super League 2012 sẽ tiếp tục diễn ra 3 trận đấu còn lại với các cặp  đấu Hà Nội T&T - Becamex Bình Dương, Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng và Khatoco Khánh Hòa - Xi măng The Vissai Ninh Bình.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.