.

HLV Mancini cáo buộc Rooney gây sức ép trọng tài

.

(ĐNĐT) - ManCity đã bị M.U loại khỏi FA Cup ngay tại sân nhà Etihad trong tư cách nhà ĐKVĐ. Nhưng đó là thất bại... đáng khen của ManCity khi họ chứng tỏ được nội lực rất mạnh.

HLV Mancini trong trận thua M.U 2-3 ở FA CUp

Rooney mở tỷ số từ sớm với cú đánh đầu. Trung vệ đội trưởng Kompany dính thẻ đỏ trực tiếp liền sau đó. ManCity thua 0-3 sau hiệp một . Vậy mà trong hiệp hai, ManCity gây sức ép rất tốt để gỡ lại hai bàn.

Nếu trọng tài Foy bắt chính xác tình huống hậu vệ cánh Jones để bóng chạm tay trong vòng cấm thì ManCity có thể buộc M.U phải đấu lại trên sân Old Trafford.

ManCity chấp nhận thua trận nhưng HLV Mancini thực sự bức xúc với diễn biến ở tình huống Kompany bị  thẻ đỏ và cả hệ lụy của nó. Trung vệ đội trưởng người Bỉ vào bóng bằng hai chân với Nani nên bị trọng tài Foy rút thẻ đỏ trực tiếp ở phút 11. Nhưng HLV Mancini cho rằng vị trọng tài Foy đã bị Rooney gây sức ép khi tiền đạo này “chỉ chỏ” với ông Foy về lỗi vào bóng bằng hai chân. Thực tế, những trung vệ của M.U cũng vào bóng kiểu như vậy nhưng không phải nhận thẻ đỏ.

HLV Mancini còn “trêu chọc” rằng họ thua người tới 79 phút nhưng chỉ chịu thua có 2-3. Trong khi trận gặp tại Premier League, M.U chỉ mất người có 40 phút nhưng bị ManCity thắng tới 6-1. Điều đó chứng tỏ ManCity có tiềm lực rất mạnh.

HLV người Ý cho biết ManCity sẽ kháng cáo cho Kompany. Trung vệ Bỉ buộc phải nghỉ 4 trận sẽ  đẩy ManCity vào thế khó khi HLV Mancini đã mất trung vệ trụ cột khác là Kolo Toure gần một tháng vì CAN 2012. Như vậy trong 4 trận tới (nếu Kompany không kháng án thành công), HLV Mancini buộc phải sử dụng cặp trung vệ “hạng hai” Lescott – Savic.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.