.
Vòng 1 Super League 2012:

SHB Đà Nẵng - Khatoco Khánh Hòa 3-2: Nghẹt thở đến cùng

.

(ĐNĐT) - Cơn mưa kéo dài và cái lạnh cuối mùa không đủ làm “hạ  nhiệt” trận đối đầu giữa đội chủ  sân SHB Đà Nẵng và các cầu thủ khách Khatoco Khánh Hòa. Song không những lần gặp gỡ trước, trận derby miền Trung mùa giải 2012 xứng đáng trở thành trận cầu tâm điểm của vòng đấu khi cầu thủ hai đội đã biết cách thi triển kỹ năng chơi bóng, hơn là triệt hạ lẫn nhau xen giữa những pha tranh cãi.

Niềm vui của Merlo và các cầu thủ chủ sân sau bàn  ấn định chiến thắng 3-2 cho SHB Đà Nẵng.
Niềm vui của Merlo và các cầu thủ chủ sân sau bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Nếu  đội bóng của Lê Huỳnh Đức có lợi thế sân nhà thì ngược lại, Khatoco Khánh Hòa cũng có ưu thế với đội hình xuất phát 4 cầu thủ ngoại gồm trung vệ Issifu Ansah (18), tiền vệ Justice Majabvi (28) cùng bộ đôi tiền đạo Agostinho de Oliveira (28) và cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (22).

Ngay từ  những phút đầu, hai đội đã sớm đẩy cao tốc độ trận đấu.

Sức hoạt  động khá rộng của Tấn Tài (12) giúp Khánh Hòa tạo được những áp lực trong chừng 10 phút đầu trên phần sân của SHB Đà Nẵng song vẫn chưa đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự khá chặt chẽ của đội chủ nhà.

Trong khi đó, sức ép tâm lý và mặt sân khá trơn đã ảnh hưởng không nhỏ đến những pha phối hợp đoạn ngắn của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Giữa thế trận giằng co ấy, sai lầm của Issifu Ansah khi kéo ngã Merlo (27) vào phút 18 đã tạo điều kiện cho đội chủ sân khai thông bế tắc sau cú sút phạt đẹp mắt của thủ quân SHB Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương (7).

Tưởng chừng khi áp lực được giải tỏa, đội chủ sân có  thể thanh thoát hơn trong lối chơi nhưng với một hàng phòng thủ liên tiếp để lộ những khoảng trống chết người, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức phải trả giá đắt.

Đó là tình huống cả Ngọc Nguyên (39) lẫn bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh (6) - Krisztian Timar (20) thiếu dứt khoát trong việc truy cản Tấn Tài, giúp tiền vệ này xộc thẳng vào trung lộ và dứt điểm trong tình huống không đối kháng, đánh bại thủ môn Thanh Bình, san bằng tỷ số 1-1 cho Khánh Hòa ở phút 33.

Tương tự, phút 77, cú phá bóng giải vây có phần vội vàng của hậu vệ SHB Đà Nẵng lại giúp Lê Văn Tân dễ dàng lập công, giúp Khánh Hòa rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 vào phút 77. Trước đó, phút 58, sai lầm của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng được trung vệ Timar sửa chữa kịp thời khi phá bóng ngay trên vạch cầu môn sau cú dứt điểm của Lê Văn Tân.

Sự khác biệt giữa hai đội chính là khả năng tận dụng khá tốt cơ hội của các cầu thủ SHB Đà Nẵng dù thế trận của hai đội không có sự chênh lệch, đặc biệt là sau khi thủ quân Minh Phương của Đà Nẵng phải rời sân từ cuối hiệp 1 do chấn thương.

Trung thành với những đường tấn công biên khá nguy hiểm, SHB Đà Nẵng đã thành công khi Alexander Prent (11) tăng tốc và thực hiện pha căng ngang chính xác. Tuy nhiên, khi Merlo lẫn Ngọc Thanh (9) đều lỡ đà thì tiền vệ Đoàn Hùng Sơn (22) đã kịp băng lên, kết thúc chính xác, lần thứ 2 đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước vào phút 36.

Cũng xuất phát từ một đường tạt bóng tương tự của Duy Lam (21) ở phút 66, Merlo nhận bóng và thực hiện cú đột phá dũng mãnh, vượt qua trung vệ Issifu, dễ dàng hạ gục thủ môn Danh Hoàng Tuấn, ấn định thắng lợi 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Lê  Huỳnh Đức: Trận đấu đầu tiên luôn là trận đấu rất khó khăn khi chúng tôi chịu nhiều áp lực phải thắng, dù thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, do thời tiết nên mặt sân trơn, ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của SHB Đà Nẵng. Mặt khác, Khatoco Khánh Hòa đã có một trận đấu rất tốt khi hàng công của họ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bên cạnh đó, do bất đồng ngôn ngữ nên trung vệ Timar vẫn chưa có được sự phối hợp ăn ý cùng các cầu thủ phòng ngự, dẫn đến một số chuệch choạc ban đầu.

Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi và cũng rất vui mừng khi các cầu thủ mới đã từng bước khẳng định được mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Hai đội đã thi đấu khá tốt với sự cống hiến và kết quả này là hợp lý. Trước SHB Đà Nẵng là đối thủ rất mạnh, lại có ưu thế sân nhà, dù thất bại nhưng tôi đánh giá cao các cầu thủ của mình. Do Super League có đến 26 vòng đấu nên thất bại trong trận ra quân của Kahtoco Khánh Hòa vẫn chưa nói lên điều gì.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.