.

AC Milan - Juventus 1-1: Trọng tài cứu "Bà đầm già"

.

(ĐNĐT) - Quyết tâm trả nợ Juve của thầy trò Allegri đã bị trọng tài Tagliavento từ chối một bàn thắng mười mươi. Hòa 1-1, Milan vẫn giữ ngôi đầu nhưng đá hơn Juve một trận.

.
Xem clip bàn thắng bị từ chối của AC Milan

Hàng tấn công đã ghi 7 bàn trong hai trận vừa qua của HLV Allegri tiếp tục thể hiện sức mạnh trước Juve bất chấp Milan đã từng thua “Bà đầm thành Turin” hai lần trong mùa giải này.

Thái độ quyết thắng để trụ vững chắc ở ngôi đầu và cũng là cách để trả bớt nợ cho Juve đã giúp cho các cầu thủ Milan nhập cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu trận.

Chỉ  cần sai lầm đầu tiên của hàng thủ Juve khi Bonucci chuyền bóng hỏng, Milan đã tận dụng thành công. Tiền vệ Nocerino tung ngay từ cú dứt điểm từ 25m, bóng trúng người Bonucci đổi hướng buộc thủ môn Buffon chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới ở phút 15.

Lẽ  ra, trong hiệp một Milan có thể dẫn trước Juve 2-0 nhưng trọng tại Tagliavento đã từ chối. Phút 24, thủ môn Buffon cản được cú đánh đầu của Mexes sau pha dàn xếp đá phạt góc của Robinho nhưng cú đánh đầu tiếp theo của Muntari đã nằm sâu trong vạch cầu môn lưới trước khi Buffon dùng tay đẩy bóng ra. Vậy mà trọng tài Tagliavento vẫn cho trận đấu tiếp tục. Bất cứ góc quay nào của truyền hình cũng cho thấy Muntari đã ghi bàn.

Bị trọng tài ngó lơ bàn thắng nâng cao tỷ  số, Milan đã phải trả lại cho Juve một điểm khi trận đấu chỉ còn 7 phút. Matri lao rất nhanh để bắt vôlê cận thành từ đường căng ngang của Pepe. Có được trận hòa, Juve tiếp tục giữ được thành tích bất bại ở mùa giải này sau 27 trận đấu. Juve vẫn chỉ thua Milan một điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

Sau trận đấu, cả HLV ban lãnh đạo AC Milan đều lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ trọng tài.

"Không may là đây là một tình huống khiến cho kết quả trận đấu bị thay đổi. Cả trọng tài biên lẫn trọng tài chính đều không quan sát thấy và tôi nghĩ đây là một sai lầm nghiêm trọng", HLV Allegri phát biểu sau trận đấu.

"Không cần phải xem lại pha quay chậm. Mọi thứ đã quá rõ ràng . Trọng tài chỉ tay vào điểm giao bóng nhưng rồi lại cho trận đấu tiếp tục. Sai lầm này đã làm ảnh hưởng lớn chúng tôi bởi nếu bàn thắng được công nhận, Milan dẫn 2-0 và trận đấu sẽ đi theo ngã rẽ khác. Đây có thể là một dấu hiệu có lẽ ai đó muốn chúng tôi phải im lặng. Tôi cảm thấy thật hài hước".

Trong khi đó, phó chủ tịch Milan Adriano Galliani đã có hành động lên án trọng tài ngay sau khi có mặt trong đường hầm giữa lúc hai đội tạm nghỉ sau hiệp một trước khi rời thẳng sân San Siro mà không xem hết trận.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.