.

AC Milan - Juventus: Chung kết của mùa giải

.

(ĐNĐT) - Milan hơn Juve một điểm nhưng “Bà đầm” còn một trận chưa đấu. Milan có lợi thế sân nhà nhưng Juventus đã thắng Milan hai lần trong mùa giải này, trong đó có một lần ngay tại San Siro. Một trận đấu hứa hẹn quyết liệt đã được HLV Milan chủ động nhìn nhận “đây là trận chung kết của mùa giải”.

Milan (sọc đỏ đen) quyết thắng Juventus
Milan (sọc đỏ đen) quyết thắng Juventus

Nói chính xác hơn là chung kết mùa giải với Milan. Đội bóng áo sọc đỏ đen dẫn đầu BXH với cách biệt chỉ một điểm trước Juventus nhưng “Bà  đầm” chỉ mới chơi 23 trận, trong khi Milan đã có 24 trận trong tay.

Milan gặp bất lợi về tâm lý khi thua Juve ở lượt đi Serie A ở Turin và thua lượt đi Cúp Quốc gia ngay tại San Siro. Do đó, đây là trận chung kết của Milan bởi đội quân của Allegri cần phải thắng để duy trì ngôi đầu bảng ngay cả lúc Juve đá xong trận đấu bù. Trận đấu khó cho Milan bởi họ mang tâm lý của kẻ trả nợ mà họ phải vay tới hai lần.

Để thắng Juve không phải dễ. HLV Conte đặt an toàn lên hàng đầu cho Juve. Trước những đối thủ hạng trung như Siena và Parma luôn phải chấp nhận phòng ngự để có điểm, Juve đã hai lần bị chia điểm trong tháng này. Nhưng khi gặp các đội chơi tấn công, Juve rất hiệu quả với bài phòng ngự phản công. Họ đã thắng Milan, Roma, Udinese và trở thành đội duy nhất bất bại trong mùa giải này ở Serie A. Juve cũng là đội có hàng thủ tốt nhất với thành tích chỉ để thủng 14 bàn sau 23 trận.

Milan sẽ tấn công để trả nợ. Allegri tin vào khả  năng chơi dồn ép của các học trò bởi Milan là đội bóng có hàng công số một với 48 bàn sau 24 vòng đấu. Milan sẽ không có tiền đạo đã ghi 15 bàn Ibrahimovic do kháng án bất thành (treo giò 3 trận do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Napoli) nhưng Allegri tin vào Robinho, người đã ghi bàn trong hai trận liên tiếp vừa qua. Pato hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương. Emanuelson tỏ ra có duyên ở tuyến giữa khi đá thay đồng hương Seedorf bị chấn thương.

Milan – Juve sẽ là trận đấu đáng để thức xem (2h45 ngày 26-2) bởi đây không chỉ là trận chung kết mùa giải mà còn là cặp đấu giữa đội có hàng công mạnh nhất công với lợi thế sân nhà với đội có hàng thủ mạnh nhất. 

Đội hình dự kiến:

MILAN: Abbiati - Abate, Mexes, Silva, Mesbah - Nocerino, Van Bommel, Muntari –Emanuelson - Pato, Robinho

JUVENTUS: Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Pepe - Matri, Vucinic

Các trận đấu khác: 0h00 ngày 26-2: Genoa – Parma; 2h45 ngày 26-2: Milan – Juventus; 21h00 ngày 26-2: Chievo – Cesena, Cagliari – Lecce, Siena – Parma, Atalanta - Roma.                                              

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.