.

Áp lực của Boas và đà tiến của Mourinho

.

(ĐNĐT) - Người hâm mộ vẫn thường nói Villas Boas là “Mourinho đệ nhị”. Nhưng quả thực danh hiệu không hề xứng đáng. Trong lúc, Real Madrid của Mourinho bay cao thì Chelsea của Boas đang rơi vào khủng hoảng.

Napoli – Chelsea (2h45 ngày 22-2): Khó khăn chờ Chelsea

Những HLV gạo cội như Mourinho, Grant, Scolari, Hiddink và Ancelotti đã thất bại trong việc làm thỏa mãn khát khao giành được chiếc cúp vô địch Champions League của  Chủ tịch Abramovich. Tỷ phú người Nga hoàn toàn im lặng trước những lời bàn ra tán vào của dư luận về tương lai của HLV Boas bởi ông cần kiên nhẫn chờ chuyến khách ở Napoli.

HLV Boas và Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Napoli

Đó là chuyến đi được dự báo hết sức khó khăn với Chelsea. “The Blues” chưa biết thắng trên sân khách ở vòng bảng Champions League mùa này (2 hòa, 1 thua). Bảy lần kéo quân sang đất Ý, Chelsea có đúng một lần thắng.

HLV Boas từng chứng kiến thất bại 0-1 của Inter trong khuôn khổ Serie A trên sân San Paolo khi làm trợ lý cho Mourinho. Trong khi đó, Napoli bất bại cả 11 trận trên sân nhà kể từ khi trở lại đấu trường châu Âu vào năm 2008 sau 13 năm vắng bóng.

Lịch sử không ủng hộ Villas Boas. Hiện tại cũng chẳng đứng về phía HLV 34 tuổi này. Chelsea chỉ thắng được 2/10 trận ở Premier League vừa qua. Điểm yếu lớn nhất của “The Blues” là hàng tiền vệ chơi quá gò bó, hay chiếm vị trí lẫn nhau dẫn tới tình trạng nhịp điệu trận đấu bị chậm lại và thiếu tính sáng tạo.

HLV Boas cứ phải loay hoay mãi với nhân sự ở  hàng tiền vệ. Trong 6 trận gần đây nhất trên các đấu trường, HLV người Bồ đã bố trí hàng tiền vệ 3 người không một lần trùng nhau. Cầu thủ có mặt liên tục là Meireles. Cầu thủ chơi nhiều tiếp theo là Ramires. Tuy nhiên, Boas lại tiếp tục thay đổi cho chuyến làm khách ở Napoli. Hàng tiền vệ thứ 7 xuất hiện: Lampard – Meireles – Romeu.

Boas tin rằng sự kết hợp giữa lão tướng Lampard với cầu thủ trẻ Romeu sẽ giúp cho tuyến giữa của Chelsea cơ động hơn để tổ chức bóng tấn công. Tiền đạo Torres khô hạn bàn thắng khi đã trải qua 18 trận liền không có bàn thắng có một phần nguyên nhân từ tuyến tiền vệ không tiếp được bóng. Lần gần nhất, anh ghi bàn ở trận thắng Genk 5-0 trên sân nhà cũng đấu trường Champions League. Nếu thua trong trận đấu này, Villas Boas khó lòng thốt lên câu nói quen thuộc “Abramovich ủng hộ tôi”.

Đội hình dự kiến:

NAPOLI: Sanctis - Aronica, Campagnaro, Cannavaro -  Maggio, Inler, Gargano, Dossena - Hamsik, Lavezzi - Cavani

CHELSEA: Cech - Ivanovic, Luiz, Cahill, Bosingwa - Essien, Meireles, Ramires - Mata, Sturridge, Torres

CSKA Moscow – Real Madrid (0h00 ngày 22-2): Lần thứ ba cho Mourinho?

Tiền vệ Kaka lo lắng nhiệt độ quá thấp ở thủ đô Moscow có thể làm cho Real Madrid không đá nổi. Nhưng HLV Mourinho cười nhẹ nhắc lại  lịch sử hào hùng của mình trên sân Luzhniki dưới cái lạnh căm căm. Vòng bảng mùa giải 2004-2005, Chelsea của Mou thắng CSKA 1-0. Lần thứ hai với Inter ở vòng tứ kết, Mou cũng thắng CSKA với đúng tỷ số 1-0.

a
Thầy trò Mourinho sẽ tiếp tục ăn mừng?

Real Madrid thắng 18/19 trận gần đây và gác Barca 10 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga. Ở vòng bảng Champions League, Real Madrid toàn thắng cả 6 trận. CLB giàu thành tích nhất châu Âu (9 lần vô địch) đang hướng tới chiếc cúp thứ 10. Mou không chỉ có học trò đồng hương Ronaldo nổ súng đì đùng mà Benzema cũng liên tục ghi bàn giúp cho hàng công trở nên đáng sợ.

Trái ngược với phong độ rực rỡ đó của Real Madrid, CSKA Moscow trải qua hai tháng rưỡi trời không một trận  đấu chính thức vì nghỉ đông. Chấn thương quá nhiều buộc HLV Slutsky phải tung vào sân ngay từ đầu những tân binh Musa và Wernbloom.

Niềm hy vọng duy nhất của ông Slutsky là tiền đạo Doumbia. Chân sút người Bờ Biển Ngà là Cầu thủ xuất sắc nhất Nga năm 2011, Vua phá lưới mùa giải trước với 24 bàn, ghi 5/9 bàn cho CSKA ở vòng bảng. Tiền đạo 24 tuổi này cũng là cầu thủ duy nhất có được cảm giác thi đấu tốt nhất khi cùng Bờ Biển Ngà tại CAN 2012. 

Đội hình dự kiến:

CSKA MOSCOW: Chepchugov - Berezutsky, Ignashevich, S.Berezutsky, Shechennikov - Wernbloom, Aldonin, Tosic, Dzagoyev - Musa, Doumbia

REAL MADRID: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo - Khedira, Alonso - Ozil, Kaka, Ronaldo - Benzema

                                                HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.