.

Barca vào chung kết Cúp Nhà vua, Juve đặt một chân vào chung kết Cúp quốc gia Ý

.

(ĐNĐT) - Sau khi để hòa 1-1 ở Mestalla, Barca nhẹ nhàng thắng Valencia 2-0 ở lượt về trên sân Nou Camp để lấy vé dự chung kết Cúp Nhà Vua. Trong khi đó, Juve đánh bại Milan 2-1 ngay tại sân khách ở lượt đi bán kết Cúp Quốc gia. 

Fabregas được các đồng đội chúc mừng sau khi Barca lấy vé chơi chung kết Cúp Nhà Vua
Fabregas được các đồng đội chúc mừng sau khi Barca lấy vé chơi chung kết Cúp Nhà vua

Messi dù sút hỏng quả penalty ở lượt đi và biểu hiện sự quá tải nhưng HLV Guardiola vẫn tung anh vào sân đá chính ngay từ đầu. Tiền đạo Argentina chính là người châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên của Barca. Một pha chuyền bóng dài để Fabregas tiếp bóng và dứt điểm mở tỷ số ở phút 16.

Sau khi Feghouli của đội khách rời sân ở phút 76 do nhận hai thẻ  vàng, Barca càng lấn lướt hơn. Fabregas kiến tạo đường chuyền để Xavi ấn định tỷ số 2-0, nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên 3-1.

Trận chung kết diễn ra vào ngày 25-5 sẽ tái hiện cặp  đấu cách đây 3 năm khi Barcelona gặp Bilbao. Khi đó Barca giành ngôi vô địch với thắng lợi 4-1. Barca chính là đội đang giữ kỷ lục 25 lần vô địch Cúp Nhà vua. Bilbao là đội xếp thứ nhì với 23 lần.

Trong khi đó, tại Ý, Juventus tiếp tục giữ vững thành tích bất bại ở mùa giải này. Đội quân của HLV Conte đánh bại Milan 2-1 ngay tại San Siro bằng cú đúp của Caceres.

Caceres ăn mừng bàn thắng trong ngày đầu chơi cho Juve
Caceres ăn mừng bàn thắng trong ngày đầu chơi cho Juve

Hậu vệ Uruguay có khởi đầu như mơ ở Juve khi anh ghi cả hai bàn thắng cho “Bà đầm thành Turin” ngay trong trận đầu tiên kể từ khi chuyển sang Juve từ Sevilla.

Chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách dường như giúp Juve đặt một chân vào chung kết. Lượt về diễn ra tại Turin vào ngày 20 hoặc 21 tháng Ba tới. 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.