.
Champions League rạng sáng nay

Napoli ngược dòng hạ Chelsea, CSKA Moscow cầm hòa Real Madrid

.

(ĐNĐT) - HLV Jose Mourinho thất vọng với kết quả hòa 1-1 ở  Moscow bởi Real Madrid là đội nắm hoàn toàn thế  chủ động. Chelsea có bàn thắng trước nhưng chung cuộc thua 1-3. Nguy cơ mất việc treo lơ lửng trên  đầu trợ lý cũ của Mourinho, Villas Boas. 

Boas cuối đầu rời sân trong niềm vui chiến thắng của cầu thủ Napoli
Boas cuối đầu rời sân trong niềm vui chiến thắng của cầu thủ Napoli

HLV Villas Boas chìm sâu vào thất vọng khi Chelsea bị Napoli lội ngược dòng thắng 3-1. Tiền vệ Mata chớp cơ  hội trung vệ Cannavaro phá bóng để ập vào ghi bàn ở phút 27.

Tuy nhiên, hàng thủ ốm yếu đã dâng tặng cơ hội ghi bàn cho Napoli. HLV Boas không thể có Terry trong trận đấu này và thông báo trung vệ đội trưởng cần phải tiến hành phẫu thuật đầu gối nghỉ thêm 6 tuần nữa.

Tiền  đạo Cavani từng là “sát thủ” đối với ManCity ở vòng bảng tiếp tục là “hung thần” cho CLB Premier League khi anh khi một bàn và kiến tạo hai bàn còn lại cho Lavezzi.

Tiền đạo Uruguay là người chuyền bóng để Lavezzi dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Cech gỡ hòa 1-1 cho Napoli ở phút 39. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Argentina ở đấu trường Champions League mùa này.

Trước khi hiệp một kết thúc, Cavani đánh đầu cận thành dù bị các trung vệ Chelsea kèm chặt để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước. Cavani đẩy bóng ngang cho Lavezzi ghi bàn thứ hai trong trận đấu sau khi đã hút toàn bộ hậu vệ và thủ môn Cech về phía mình.

Sau thất bại 0-4 của Arsenal ở Milan tuần trước, trận thua 1-3 của Chelsea ở San Paolo có thể xóa sạch tên Premier League khỏi tứ kết Champions League mùa nay.

Thất bại San Paolo là trận thứ 5 liên tiếp Chelsea không biết tới thắng lợi. Chiếc ghế của HLV Boas thực sự lung lây và thậm chí có thể ngã ngay trong ngày hôm nay!

Lạnh cắt da ở Moscow. Mặt sân nhân tạo Luzhniki. HLV Mourinho mất Di Maria ngay từ đầu vì chấn thương. Tới phút 16, tiền đạo Benzema phải rời sân vì chấn thương. Bất lợi nhiều như vậy nhưng Real Madrid vẫn là phía kiểm soát tốt thế trận xuyên suốt 90 phút thi đấu.

Rất nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra cho Ronaldo, Higuain (vào thay Benzema), Khedira, thậm chí là trung vệ như Ramos cũng xông lên tiếp cận khung thành Chepchugov. Điều cần làm là bàn thắng thì Real Madrid lại chỉ có đúng một bàn thắng của Ronaldo.

Mourinho phản ứng sau bàn thua của Real Madrid
Mourinho phản ứng sau bàn thua của Real Madrid

Hàng thủ CSKA Moscow rối loạn trước tình huống hãm thành liên tiếp của Real Madrid đã phá hụt bóng đường căng ngang của Coentrao ở phút 28. Bóng tới đúng vị trí Ronaldo ở góc xa và động tác dứt điểm úp mu của tiền đạo Bồ Đào Nha buộc Chepchugov nhận bàn thua trong lần đầu thi đấu cho chủ nhà. Đó là bàn thắng thứ 17 của Ronaldo cho Real Madrid ở đấu trường Champions League và là bàn thứ 36 trong mùa giải này.

Real Madrid bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và  cuối cùng đã phải trả giá. Từ pha đá phạt ở phút bù giờ thứ ba, tân binh Wernbloom dứt điểm cận chân rất nhanh trong vòng vây hàng thủ Real Madrid để kịp giữ lại một điểm cho CSKA Moscow.

Cùng với tân binh Wernbloom, HLV Slutsky khá hài lòng với thủ môn Chepchugov bởi đây cũng là lần đầu tiên được thi đấu do thủ môn Akinvefev chấn thương nhưng chơi khá ấn tượng với rất nhiều tình huống truy cản xuất sắc.

Sau trận đấu, HLV Mourinho chỉ trích trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã “tặng” cho chủ nhà bàn gỡ hòa. Đó là bàn thua đầu tiên của Real Madrid trên sân khách Champions League mùa này. Theo Mourinho, lẽ ra Real Madrid mới là phía được hưởng quả đá phạt đấy chứ không phải CSKA, để rồi chủ nhà chuyển sai lầm của trọng tài Kuipers thành bàn thắng.

.
 
.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.