.

Cùng thắng 3-0, ManCity cần bằng kỷ lục Premier League, Chelsea tạm qua khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Không tốn quá nhiều sức, ManCity có thêm một chiến thắng nữa để tạm nới cách biệt ở ngôi  đầu bảng lên 5 điểm. Trong khi đó, Chelsea cũng trở lại top 4 nhờ chiến thắng trước Bolton để vượt qua khủng hoảng.

ManCity cân bằng kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp trên sân nhà mùa này
ManCity cân bằng kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp trên sân nhà mùa này

Tỷ số 3-0 đã không phản ánh trung thực sức mạnh của ManCity trước Blackburn nếu như các chân sút của HLV Mancini chỉn chu hơn một chút nữa trong những tình huống dứt điểm. Trước khi Balotelli sút cận thành mở tỷ số ở phút 30, chính tiền đạo Ý đã có 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành Robinson. Người đá cặp với Balo là Aguero cũng có ít nhất hai cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp một.

Tuy nhiên, ManCity không để cho Blackburn cơ hội vùng lên khi Aguero lao vào dứt điểm rất nhanh tình huống thủ môn Robinson đấm bóng ra để nhân đôi cách biệt ở phút 52. Tiền đạo vào thay người Dzeko cũng đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 chỉ hai phút vào sân (81’).

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp trong mùa giải này của ManCity đã giúp cân bằng kỷ lục của Newcastle lập được hồi năm 1996. Tính rộng ra, ManCity suốt 12 tháng qua với tổng cộng 18 trận trên sân nhà chưa bị mất điểm nào. Tạm thời ManCity gác trước đội bóng cùng thành phố M.U trước khi ĐKVĐ chơi trên sân Norwich vào tối nay.

Cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge cuối cùng đã được HLV Villas Boas giải quyết êm thầm. Ông tung cả  Lampard và Cole vào sân ngay từ đầu không chỉ  trấn an tinh thần hai cựu binh mà còn giúp cho lối chơi của Chelsea có lửa hơn. Dường như mọi hiềm khích giữa cầu thủ với Boas không còn nữa sau khi HLV Boas có thái độ dịu giọng.

Chiếm  được thế trận nhưng phải tới tận hiệp hai Chelsea mới có được bàn thắng. Trung vệ Luiz dâng cao tham gia tấn công và có pha cứa lòng chân phải đẹp không khác gì tiền đạo đẳng cấp. Bàn thắng của trung vệ Brazil ở phút 48 đã khai thông bế tắc cho “The Blues”. Drogba bật nhảy rất cao đón được phạt góc của Lampard và động tác lắc đầu cực mạnh đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Lampard mang băng đội trưởng thay cho Terry chấn thương đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng cú đệm bóng rất tinh tế ở phút 79. Đó là bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp cầu thủ của Lampard. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất 10 bàn thắng/mùa trong suốt 9 mùa giải liên tiếp vừa qua.

Chiến thắng 3-0 trước Bolton tạm được Chelsea trở lại top 4 do tối nay Arsenal mới đấu với Tottenham. Dù  chỉ là tạm thời nhưng chiến thắng và vị  trí thứ tư giúp cho bầu không khí ở  Stamford Bridge vui vẻ trở lại sau 5 trận liên tiếp không biết thắng lợi. Lampard phát biểu sau trận đấu rằng mối quan hệ giữa anh cũng như nhiều cầu thủ khác ở Chelsea không tốt với HLV Boas. Anh hy vọng chiến thắng này sẽ giúp toàn đội đoàn kết hơn để hướng về mục tiêu top 4 Premier League và lật ngược thế cờ với Napoli ở Champions League. 

Kết quả  một số trận đấu khác: Newcastle – Wolves 2-2, QPR – Fulham 0-1, Wes Brom – Sunderland 4-0, Wigan – Aston Villa 0-0

                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.