.

Đứt mạch bất bại, SHB Đà Nẵng rơi khỏi top 3

.

(ĐNĐT) - Dù rất nỗ lực nhưng SHB Đà Nẵng đã nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước chủ nhà Sài Gòn FC trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Giải vô địch quốc gia Eximbank 2012, tối 12-2.

SHB Đà Nẵng
SHB Đà Nẵng (áo trắng) đứt mạch bất bại trước Sài Gòn FC. Ảnh: Nguyên Huy

Trong một trận đấu vốn đã được dự liệu những khó khăn, rõ ràng, quá khó để SHB Đà Nẵng có thể áp đặt được lối chơi trước đội chủ sân, vốn không chỉ có ưu thế  sân nhà mà còn chiếm lợi thế về lực lượng.

Cứ thử nhìn thành phần ra sân của Sài gòn FC với 3 cầu thủ ngoại gồm Antonio, Nsi, Mosses cùng 2 cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley và Nguyễn Rogerio, quả là một thử thách không nhỏ, không chỉ với thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Vì thế, hoàn toàn dễ hiểu khi SHB Đà Nẵng chủ động nhập cuộc với sự thận trọng cùng những pha triển khai tấn công với mức độ vừa phải. Ngược lại, đội chủ sân đã ào ạt tràn lên phần sân các cầu thủ khách với ý đồ giải quyết sớm trận đấu theo cách họ mong muốn.

Có không ít cầu thủ bị trạng thái và các cầu thủ  Sài gòn FC khai thác thường xuyên ở những vị  trí được xem là tử huyệt của SHB Đà Nẵng suốt 45 phút đầu tiên; trong đó, rõ nhất là  vị trí của hậu vệ trái Ngọc Nguyên. Ưu thế thể lực, thể hình còn là điểm mạnh của bộ ba tiền đạo Nsi - Huỳnh Kesley - Antonio và được Sài gòn FC khai thác tối đa bằng những đường chuyền dài hoặc cự ly trung bình. Bên cạnh đó, sự hoán đổi vị trí rất linh hoạt của bộ ba tấn công này không ít lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, với sự phối hợp dần ăn ý của bộ  đôi trung vệ Timar - Phước Vĩnh, hàng phòng ngự  của đội khách cũng hóa giải rất nhiều pha tấn cong khá nguy hiểm của Sài gòn FC. Thế nhưng, trong một vài khoảnh khắc, Ngọc Nguyên và cả bộ đôi trung vệ đã phạm sai lầm để Antonio chuyền bóng vào cho Kesley đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số cho trận đấu (phút 32). Trong tình huống tương tự vào phút 43, Kesley “đáp lễ” để Antonio nhân đôi cách biệt cũng với “pha bóng tầng hai” cận thành.

Vào hiệp 2, lần lượt Niko (thay Prent từ phút 38), Nguyên Sa (thay Minh Phương, phút 58) và Quốc Anh (thay Ngọc Thanh, phút 73) đã góp phần tạo nên sự sinh động hơn trong lối chơi của SHB Đà Nẵng. Đồng thời, Duy Lam và Ngọc Nguyên được đảo vị trí nên hạn chế rất tốt khả năng tấn công bằng những đường lên biên của Sài gòn FC.

Với những thay đổi về nhân sự, HLV Lê Huỳnh Đức cũng chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, tăng tốc trong những đường lên bóng và đa dạng hơn trong các đợt tấn công. Nhờ đó, nếu hiệp 1, Sài gòn FC là người làm chủ trận đấu thì trong thời gian còn lại, SHB Đà Nẵng đã chủ động được thế trận.

Không lâu sau những thay đổi, phút 60, SHB Đà Nẵng đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt 1-2 do công của Niko. Đường treo bóng rất khó chịu của Duy Lam buộc thủ môn Tấn Trường phạm sai lầm và Hùng Sơn nỗ lực tạt bóng vào trung lộ để Niko băng vào, đệm bóng cận thành, nhen lên hy vọng cho các cầu thủ khách.

Phút 61, Nguyên Sa mở bóng rất thuận lợi song pha đánh đầu bật đất của Merlo lại dưa bóng vọt xà rất đáng tiếc. Đến phút 66, sau cú thoát xuống biên trái, Nguyên Sa mở bóng vào trung lộ rất chính xác nhưng cú dứt điểm cận thành của Ngọc Thanh lại đi đúng vào vị trí của Tấn Trường.

Phút 70, pha phối hợp một chạm của Thanh Hưng và Merlo tạo điều kiện cho Niko sút bóng trong khu 16,50 mét nhưng pha kết thúc của tiền đạo này lại không đủ lực. Đến phút 78, cú sút xa bất ngờ và đầy uy lực của Duy Lam buộc thủ môn Tấn Trường phải trổ hết tài nghệ mới cứu cho Sài gòn FC bảo toàn được cách biệt mong manh 2-1.

Thất bại trên sân Thống Nhất, SHB Đà Nẵng bị chính Sài Gòn FC chiếm vị trí thứ hai, đồng thời đẩy đội bóng sông Hàn xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 8 điểm có được sau 5 vòng đấu.

 BẢO AN

;
.
.
.
.
.