.

Hai lão tướng mang 3 điểm về cho M.U, Arsenal ngược dọng ngoạn mục hạ Tottenham

.

(ĐNĐT) - M.U phải đợi tới phút bù giờ mới thắng nổi Norwich với tỷ số sát nút 2-1 nhờ công của lão tướng Ryan Giggs. Đó là bàn thắng đáng nhớ cho cầu thủ xứ Wales bởi anh chơi trận thứ 900 cho M.U.

Bàn thắng kỷ niệm của Giggs
Bàn thắng trong trận thứ 900 của Giggs

Sir Alex thừa nhận M.U cần tới may mắn với có thể  rút ngắn cách biệt với ManCity lại 2 điểm nhờ chiến thắng 2-1 trên sân Norwich. M.U có được bàn mở  tỷ số từ phút thứ 7 do công của Scholes. Đây là bàn thắng thứ hai của lão tướng 37 tuổi kể từ khi trở lại thi đấu từ tháng Giêng.

Norwich gỡ lại 1-1 ở phút 84 nhưng cuối cùng chiến thắng thuộc về các nhà ĐKVĐ. Sau cú sút bật xà ngang ở phút 72, Giggs đã có bàn thắng kỷ niệm cột mốc 900 trận chơi cho M.U bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ.

Sir Alex hết lời khen ngợi Giggs là huyền thoại ở Old Trafford. “Giggs đã chơi 900 trận cho M.U thật là phi thường mà có lẽ không có cầu thủ nào có thể lặp lại thành tích này”, Sir Alex ca tụng học trò. Giggs chơi cho M.U trận đầu tiên vào năm 1991, giành 12 danh hiệu vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup và 2 Champions League. Anh vừa gia hạn hợp đồng một năm với M.U để chơi óng tới năm 39 tuổi.

Cùng lúc đó, Arsenal có cuộc lội ngược dòng hết sức ngoạn mục trên sân nhà trước Tottenham. Arsenal để cho Saha và người cũ Adebayor ghi hai bàn trong 34 phút đầu trận. Phần lớn người xem trên sân Emirates nghĩ chắc về thất bại của “Pháo thủ” nhưng các học trò Wenger đã có cuộc lội ngược dòng đáng khen.

Chỉ  cần 29 phút, Arsenal đã bắn nát lưới Tottenham tới 5 phát để giành thắng lợi chung cuộc 5-2. Ba điểm từ tay Tottenham giúp Arsenal lấy lại vị trí thứ tư từ Chelsea dù cùng 46 điểm sau 26 vòng đấu. Đây là chiến thắng lớn nhất của Arsenal trong trận derby Luân Đôn với Tottenham kể từ chiến thắng 5-0 tại White Hart Lane hồi năm 1978.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải, Arsenal thắng đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vị trí trong top 4 và cùng thành phố Luân Đôn với 5 bàn thắng. Lần trước là thắng Chelsea 5-3.

.
Video diễn biến chính trận Arsenal - Tottenham

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.