.

“Hãy cầu nguyện đi, AVB!”

.

(ĐNĐT) - Sau trận hòa nhọc nhằn 1-1 ở vòng 5 FA Cup, sức ép mất việc lên HLV Villas Boas càng tăng cao bởi mối bất hòa giữa ông và cầu thủ càng lớn hơn. Bê  bết hơn Chelsea, Arsenal đã bị đá văng khỏi đấu trường mang lại nhiều niềm hy vọng nhất cho “Pháo thủ” tránh một mùa giải trắng tay nữa.

Villas Boas bất lực trước cách chơi của Chelsea
Villas Boas bất lực trước cách chơi của Chelsea

Tờ  Dailymail giật hàng tít “Hãy cầu nguyện đi, AVB!”  sau trận hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge với đội hạng nhì Birmingham. Đội khách là người mở tỷ số trước sau tình huống đá phạt góc mà các hậu vệ Chelsea phản ứng rất chậm để Murphy hạ thủ môn Cech. Sturridge kịp gỡ hòa cho Chelsea 1-1 để “The Blues” chấp nhận đấu lại trên sân Birmingham.

HLV Villas Boas thừa nhận nhiều trụ cột Chelsea đã không ủng hộ ông. Thái độ thi đấu của các cầu thủ thể hiện rõ điều đó sau khi ông “dại dột” tuyên bố trước trận đấu một ngày rằng chỉ cần sự ủng hộ của Chủ tịch Abramovich chứ không cần cầu thủ. Có vẻ như các cầu thủ Chelsea đang cố đá bay ghế Boas.

HLV 34 tuổi này cũng chỉ trích cầu thủ thua ông 1 tuổi, Drogba đã “lãnh đạo” đồng đội “đá” ông ở hiệp hai (tuy nhiên là hiệp đấu có bàn gỡ của Sturridge). Ông quyết định thay Torres bằng Drogba từ đầu hiệp hai nhưng tiền đạo Bờ Biển Ngà  bị HLV Boas chỉ trích đã tổ chức nói chuyện chớp nhoáng với các đồng đội trong đường hầm trong giờ nghỉ giải lao.

Ông Boas cho rằng chưa biết Drogba nói gì nhưng rõ ràng nó đã tác động tới sự bất ổn trong phòng thay đồ của Chelsea sau đó. Ông vẫn khẳng định tiếp tục cầm quân Chelsea dù khả năng dự báo của Dailymail chính xác bởi tỷ phú Abramovich không đứng im nhìn các cầu thủ “đá” Boas mà chính ông sẽ quyết định tương lai nhà cầm quân Bồ Đào Nha trong vài ngày tới.

Ở trận đấu muộn sau đó, Arsenal thua thảm 0-2 trên sân Sunderland. HLV Wenger đã thay 5 vị trí so với trận thua Milan hồi giữa tuần nhưng bất lực trong việc giành thắng lợi. Thua ở FA Cup, bị đội đầu bảng bỏ tới 17 điểm ở Premier League và bị Milan dẫn trước 4 bàn ở lượt đi vòng knock out Champions League nên khả năng Arsenal chịu mùa thứ bảy trắng tay là rất cao.

Triều  đại 16 năm của Wenger ở Arsenal cũng có thể  chấm dứt vào cuối mùa giải này. Nguồn tin từ lãnh đạo “Pháo thủ” tiết lộ có khả năng Arsenal sẽ mời Guardiola về cầm quân vào mùa giải tới. Guardiola sẽ hết hợp đồng với Barcelona vào cuối mùa giải này nhưng chưa chịu ký gia hạn hợp đồng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.