.

"Hùm xám" Bayern sa cơ trên đất Thụy Sĩ

.

(ĐNĐT) - “Biết người, biết ta”, hạt tiêu Basel tiếp tục gây sốc ở Champions League khi đánh bại Bayern trên sân nhà để tạo lợi thế trước chuyến làm khách sau đây ba tuần nữa. 

Các cầu thủ Basel ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Basel ăn mừng chiến thắng

Ở vòng bảng, Basel từng gây sốc ở sân Jakob khi đánh bại M.U ở trận cuối cùng vòng bảng để lấy vé dự vòng knock out. Khi đó, cựu HLV Fink chọn cho Basel lối chơi phản công để nhử toàn bộ hàng thủ “Quỷ đỏ” dâng cao trước khi tung nước rút dứt điểm. Giờ đây, người trợ lý Vogel kế nhiệm đã lặp y bài bản đó khi tiếp đón CLB cũ Bayern đang rơi vào khủng hoảng.

HLV Heynckes quyết chơi tấn công tổng lực khi đặt Kroos ở  vị trí nhạc trưởng nhưng lại loại Muller ra khỏi  đội hình xuất phát để nhường chỗ cho Robben. Sự điều chỉnh đó tiếp tục là sai lầm của HLV 66 tuổi này.

Tấn công là rơi vào bẫy của Basel. Robben ích kỷ không đem lại sự đột biến đã làm cho lối chơi  của Bayern lạc nhịp. Chính vì thế, sau hai lần “hăm dọa” của Ribery đầu trận, Bayern trở thành “Hùm” không nanh.

Vậy là sau trận đấu này, Bayern đã trải qua 240 phút không thể có được bàn thắng. Tuyến giữa của Bayern kiểm soát được nhiều bóng nhưng không có miếng tấn công nào sáng tạo để đủ hạ gục hàng thủ chơi rất chủ động của Basel.

Lối chơi phản công của Basel thực sự hiệu quả. Chỉ  trong hiệp một khung thành của Bayern rung chuyển nhưng may mắn không phải nhận bàn thua nào. Hai pha dứt điểm của Dragovic và Frei đã đánh bại được thủ môn Neuer nhưng xà ngang cứu giúp. Đầu hiệp hai, đội trưởng Streller đánh đầu rất hiểm nhưng Neuer kịp cứu bóng.

So với lão làng Heynckes thì Vogel thua tới 30 tuổi và chỉ mới hành nghề HLV trưởng được vài tháng. Nhưng Vogel chứng tỏ được khả năng điều chỉnh nhân sự nhạy bén của mình. Ông tung Stocker và Zoua vào thay hai trụ cột trên hàng công là Frei và Shaqiri. Sự thay đổi đó nhanh chóng có tác dụng.

Chỉ ba phút vào sân thay Shaqiri, Zoua dũng mãnh cầm bóng ngang qua mặt hàng thủ Bayern trước khi thực hiện pha chọc khe thông minh để Stocker trống trải dứt điểm qua chân thủ môn Neuer. Bàn thắng duy nhất ở phút 86 mang lại chút ít lợi thế cho Basel trước trận lượt về trên sân Bayern.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.