.

Hủy diệt Arsenal, AC Milan đặt chân vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Nỗi  ám ảnh Premier League đã được thầy trò Allegri xóa sạch trước Arsenal bằng chiến thắng đậm đà 4-0 để mở đường cho Milan tiến vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Niềm vui AC Milan và nỗi buồn Arsenal
Niềm vui AC Milan và nỗi buồn Arsenal

Milan 6 trận liền không thắng các đội Anh, trong đó có 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà San Siro. Một trong ba trận thua đó, Milan từng phơi áo 0-2 trước Arsenal.

Ở trận đấu rạng sáng nay, chỉ mới 12 phút tiếp đón trở lại Arsenal, Milan buộc phải thay thế tiền vệ kỳ cựu Seedorf càng tăng nghi ngờ về một trận thua nữa cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Nhưng sự  nghi ngờ lập tức tan biến sau đó ba phút. Boateng sau pha tiếp đường chuyền của Nocerino bằng ngực thực hiện ngay cú vuốt bóng chéo góc tuyệt vời khiến thủ môn Szczesny phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng như động tác mở nút thắt cho Milan: dẹp tan nỗi lo thua trận trước các đội bóng Anh, bỏ lại sau lưng sự lo lắng vì thiếu vắng Seedorf.

Boateng chính là cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Tiền đạo Ibrahimovic có mặt trong đội hình sau vài trận vắng mặt ở Serie A vì án treo giò. Chân sút Thụy Điển có trận đấu đáng nhớ khi kiến tạo hai cơ hội cho Robinho và chính anh ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

Ibra lướt xuống ở cánh trái một cách thoải mái trước khi bật vào trong cho Robinho đánh đầu đưa bóng vào góc xa ở phút 38. Sự phối hợp Ibra – Robinho tiếp tục trôi chảy khi cầu thủ Thụy Điển đẩy bóng đúng tầm cho Robinho dứt điểm ngay trước vạch 16m50 của Arsenal để nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 49.

Trong một ngày thi đấu thành công, Ibra đã góp một bàn thắng. Anh bị Djourou chèn ngã trong vòng cấm để rồi chính anh dứt điểm thành công ấn định  chiến thắng đậm đà 4-0.

Arsenal gần như tê liệt ở San Siro! Mãi tới phút 68, Arsenal mới có cơ hội nguy hiểm nhất về  phía khung thành Abbati sau cú dứt điểm của Persie. HLV Wenger quyết định đưa Henry, trận cuối cùng chơi cho Arsenal theo dạng cho mượn hai tháng từ New York Red Bulls, vào sân từ đầu hiệp hai cũng bế tắc hoàn toàn.

Chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân nhà giúp cho Milan tin tưởng vào chiếc vé dự tứ kết lần đầu tiên kể từ khi vô địch giải đấu này năm 2007.

Trận đấu còn lại giữa Zenit và Benfica kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về chủ nhà Nga. Đó là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cho tới tận những phút cuối cùng của trận đấu.

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.