.

Inter muối mặt thua đội chót bảng

.

Chẳng những không trả được món nợ từ lượt đi, Inter còn nhận thêm một thất bại ê chề trước đội bóng mới thăng hạng và đang xếp ở đáy bảng ở vòng 23 Serie A tối chủ nhật.

Sau mạch bảy chiến thắng liên tiếp, Inter lại trượt dài trong nỗi thất vọng. Ảnh: AFP.
Sau mạch bảy chiến thắng liên tiếp, Inter lại trượt dài trong nỗi thất vọng. Ảnh: AFP.

Không nặng nề như trận thua 1-3 trên sân Novara ở vòng 4, Inter hôm qua chỉ thua 0-1. Nhưng cách họ gục ngã cũng gây thất vọng chẳng kém, bởi Inter của hiện tại có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhiều so với chính họ hồi tháng 9/2011, khi đội tụt xuống đáy của sự tuyệt vọng dưới triều đại Gasperini - HLV bị sa thải ngay sau đó để lấy chỗ cho Ranieri.

Inter hôm qua thủng lưới từ phút 56 và được đá hơn người trong khoảng 15 phút cuối trận, tính cả bù giờ. Nhưng thầy trò Ranieri không tài nào ghi được dù chỉ một bàn để tránh khỏi thất bại ê chề và sưởi ấm con tim hơn 30.000 tifosi bất chấp cái lạnh -6 độ vào sân cổ vũ đội thi đấu. Thay vì một chiến thắng như chờ đợi, những tifosi này lại chứng kiến Inter thua trận thứ tư và bất khả chiến thắng suốt năm trận gần nhất (tính cả trận thua Napoli 0-2 ở tứ kết Cup Italy).

Sự vượt trội duy nhất của Inter hôm qua chỉ nằm trên các con số thống kê. Các học trò của Ranieri giữ bóng tới 70%, tung ra 21 cú dứt điểm và được hưởng tới 8 quả phạt góc, nhưng hiệu quả từ sự trượt vội đó chỉ là con số không tròn trĩnh.

Ranieri tiến hành một loạt thay đổi để chấn chỉnh lại Inter sau thảm bại 0-4 trên sân Roma ở vòng 22. Lần đầu tiên dưới triều đại của ông, Ranieri áp dụng sơ đồ cây thông 4-3-2-1 với cặp Sneijder - Alvarez làm hộ công cho Milito. Những thay đổi này cộng với việc Novara chơi phòng ngự tử thủ khiến Inter dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Nhưng dù tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió, Inter không có lấy một pha phối hợp nào đủ sắc sảo để đánh sập bức tường phòng ngự của đội khách.

Ý định đánh phủ đầu bất thành khiến nhiều cầu thủ Inter trở nên sốt ruột từ khoảng phút 25 trở đi. Sốt ruột thì thường đi kèm với nôn nóng và mất tập trung. Mải mê dâng cao tìm bàn thắng, Inter hở sườn và suýt lĩnh đòn ở phút 29 khi Caraciolo dễ dàng đánh bại Cordoba trong pha tranh chấp tay đôi để ở vào thế dứt điểm thuận lợi. Thủ môn Julio Cesar kịp thời băng ra dùng chân đẩy bóng chịu phạt góc.

Sự hiếm muộn những cơ hội ghi bàn buộc Ranieri phải thay đổi nhân sự chiến thuật với việc tung Pazzini vào thay Alvarez và chuyển sang đá 4-3-1-2. Nhưng điều chỉnh đó cũng chẳng làm mọi việc khá lên. Tệ hơn, do dồn số đông lực lượng sang phần sân khách, Inter một lần nữa sơ hở ở tuyến sau và lần này dính đòn hồi mã thương ở phút 56. Từ tình huống thủ môn Ujkani đẩy được cú dứt điểm của Lucio, Novara phản công nhanh. Bóng được chuyền lên phía trên để Caracciolo cứa lòng chân trái hoàn hảo vào góc xa, hạ Julio Cesar, mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thua khiến Inter thêm lúng túng và họ suýt bị thủng lưới lần thứ hai, nếu Julio Cesar không phản xạ xuất sắc đẩy cú sút xa như trái phá của Morganella ở phút 77.Sự lúng túng của Inter không giảm đi, ngay cả khi họ được đá hơn người từ phút 80 (Radovanovic lĩnh thẻ đỏ gián tiếp). Các học trò của Ranieri tấn công dồn dập và tung ra hàng loạt cú dứt điểm trong thời gian còn lại. Nhưng những gì tốt nhất họ làm được chỉ là một tình huống sút bóng dội xà ngang ở phút 88 của Sneijder và một cú dứt điểm hiểm hóc của Pazzini bị Ujkani từ chối ở những giây cuối cùng.

Thua trận này, Inter dậm chân ở vị trí thứ năm với 36 điểm. Cơ hội cạnh tranh vô địch đã không còn do cách biệt với đầu bảng Milan đã là 11 điểm. Nhưng với việc thua ba, hòa một ở bốn vòng đấu gần nhất, hy vọng giành vị trí thứ ba để chiếm suất cuối của Serie A dự Champions League mùa tới cũng đang phai nhạt đáng kể với thầy trò Ranieri. Họ giờ kém hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang xếp trên là Udinese và Lazio lần lượt năm và sáu điểm.

VnExpress

;
.
.
.
.
.