.

Lấy lại niềm tin

.

(ĐNĐT) - ManCity và Arsenal đã làm được điều cần phải làm: giành chiến thắng một cách thuyết phục để gầy dựng lại niềm tin.

Persie và các đồng đội ăn mừng chiến thắng đậm đà 7-1 trước Blackburn
Persie và các đồng đội ăn mừng chiến thắng đậm đà 7-1 trước Blackburn

Arsenal mở đầu vòng đầu thứ 24 bằng chiến thắng đậm đà trước Blackburn. Các học trò của Wenger mở  tỷ số sớm ngay từ phút thứ hai do công của Persie nhưng lại để Blackburn “cù cưa” hơn 30 phút và gỡ hòa. CĐV trên sân Emirates lo ngại sẽ lặp lại trận hòa như với Bolton.

Tuy nhiên, Persie lập tức thay đổi bầu không khí ở  Emirates. Anh lại ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội phá nát khung thành Robinson với tỷ số chung cuộc 7-1. Persie lập hattrick để nâng tổng bàn thắng ở mùa giải này lên 22 bàn.

Ngoài ra, tiền đạo Hà Lan còn kiến tạo hai bàn thắng nữa cho đồng đội. Lão tướng Henry tiếp tục ghi bàn cho bàn thắng cho Arsenal ở phút bù giờ. Chiến thắng tạm được Arsenal nhảy vào top 5 khi Newcastle và Liverpool chưa thi đấu nhưng chí ít cũng giúp cho thầy trò Wenger có lại niềm tin lọt vào top 4.

HLV Mancini đã tạm khôi phục cách biệt ba điểm với M.U sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Fulham. So với thất bại 0-1 ở Everton, ManCity chơi tập trung hơn rất nhiều để tạo sức ép lên khung thành Schwarzer.

Aguero mở tỷ số từ chấm 11m. Baird phản lưới nhà. Dzeko tự giải tỏa sức ép cho riêng mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Đây là chiến thắng thứ 12 liên tiếp trên sân nhà Etihad, nghĩa là giữ được thành tích toàn thắng trên sân nhà mùa này của ManCity. Nó kéo dài thành tích toàn thắng trên sân nhà lên con số 17 trận ở đấu trường Premier League.

Nhà  cầm quân người Ý tỏ vẻ vui mừng với thắng lợi này. “Tháng Giêng thật khó khăn với chúng tôi. Nhiều lúc tôi nhận thấy áp lực lớn từ lịch thi đấu quá dày mà thành tích của đội không đạt yêu cầu. Bây giờ đã là tháng Hai nên hy vọng mọi thứ sẽ khác”, ông Mancini nói. ManCity đã thua 4/8 trận trong tháng Giêng đã đẩy đội bóng của Mancini rời FA Cup, League Cup và bị M.U cân bằng điểm số ở Premier League.

Ở La Liga, cách biệt 7 điểm giữa Real Madrid và Barcelona vẫn được duy trì. Real Madrid thắng đối thủ cùng thành phố Getafe nhờ bàn thắng đánh đầu duy nhất của hậu vệ Ramos. Trong khi đó, Barca giành thắng lợi 2-0 trước Sociedad với dấu ấn đậm đà của Messi.

Sau khi đá hỏng quả penalty trong trận đấu Cúp Nhà vua với Valencia, Messi lập tức thể hiện lại đẳng cấp của mình. Anh kiến tạo cơ hội có cầu thủ 20 tuổi Tello mở tỷ số và chính anh là người ấn định tỷ số chung cuộc. Messi đã có 23 bàn thắng ở La Liga, thua Ronaldo (Real Madrid) đúng một bàn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.