.

Lazio 2-0 Milan: Rossoneri hụt hơi

.

 Tấn công bế tắc trong khi phòng ngự hớ hênh, Milan đã phải trả giá đắt bằng thất bại 0-2 trên sân của Lazio. Với thất bại này, Milan vẫn kém đội đầu bảng Juventus 1 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận. Dường như Milan đang hụt hui trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A khi mà càng vào đến giai đoạn quyết định của mùa giải, đội bóng của Max Allegri càng thể hiện nhiều bất ổn.

Ibra
Ibra "tịt" ngòi, Milan ngay lập tức thất bại - Ảnh Getty

Milan đã có 14 năm bất bại trước Lazio ở Serie A nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì trong cuộc đọ sức ở Olimpico vừa qua khi họ đã đánh mất hết hình ảnh của một đội bóng đã phòng ngự rất vững vàng đồng thời sở hữu một hàng công cực mạnh trong thời gian vừa qua.

Biết mình biết ta, Lazio đã nhập cuộc với sơ đồ thiên về phòng ngự khi chỉ cắm một mình Rocchi ở tuyến trên trong khi Hernanes đá ở ngay phía sau. Với 5 tiền vệ ở giữa sân, Lazio đã hạn chế tối đa các pha phối hợp ở tuyến giữa của Milan khiến hai tiền đạo Ibrahimovic và El Shaarawy ở tuyến trên của đội khách thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Thế trận trong hiệp 1 diễn ra giằng co khi Lazio chủ động chơi phòng ngự trong khi Milan bế tắc trong việc khoan phá bức tường bê-tông mà đội chủ nhà dựng lên trước khung thành Marchetti.

Sang hiệp 2, sau khi bị từ chối quả penalty mười mươi sau khi Dias dùng tay cản phá pha đi bóng của El Shaarawy, Milan tiếp tục thi đấu rối rắm, đặc biệt là trên hàng công dù đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Và hệ quả là đến phút 76, Hernanes đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ Milan bằng bàn mở tỷ số. Dù sau đó đã tung nốt tiền đạo Maxi vào sân nhưng không những không tìm được bàn gỡ, Milan còn để thua bàn thứ 2 ở phút 85 sau pha lập công của Rocchi. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

TT&VH

;
.
.
.
.
.