.

Liverpool giành cúp Liên đoàn Anh

.

(ĐNĐT) - Đánh bại Cardiff 3-2 trong loạt luân lưu 11m, Liverpool đã giành League Cup,  chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm.

Cardiff là đội bóng hạng Nhì nhưng Liverpool phải rất vất vả chơi hết 120 phút và kéo tới loạt sút luân lưu với giành được thắng lợi trong trận chung kết League Cup trên sân Wembley.

Liverpool được đánh giá trội hơn ở nhiều mặt. Họ là đội bóng chỉ xếp sau M.U về số lần VĐQG (18 lần). Họ là đội bóng lớn ở Premier League. Trong khi đó, Cardiff chưa từng có danh hiệu vô địch đáng giá nào suốt... 85 năm qua và hiện đang chơi ở giải hạng Nhì.

Cách biệt về đẳng cấp và thứ bậc hiện thời nhưng Cardiff đã làm cho Liverpool phải toát mồ hôi. Cardiff mở tỷ số trong 90 phút thi đấu chính thức (hòa 1-1) và gỡ hòa ở hai hiệp phụ (hòa 2-2) để kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Cardiff đã không đủ bản lĩnh trên chấm 11m nên chấp nhận thua 2-3.

Chiếc cúp League Cup lần thứ 8 trong lịch sử là danh hiệu đầu tiên của Liverpool 6 năm khô khan, là danh hiệu đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ hai của Dalglish kể từ khi ông trở lại Anfield 13 tháng qua.. Chức vô địch League Cup đã giúp Liverpool cân bằng số lần vô địch FA Cup và League với M.U (cùng 15 lần).

HLV Dalglish từng 4 lần vô địch League Cup với tư cách cầu thủ nhưng đay là lần đầu tiên trên tư  cách HLV. Đội trưởng Gerrard cho biết chức vô địch lần đầu tiên kể từ khi thắng West Ham trong trận chung kết FA Cup năm 2006 làm anh rất vui nhưng niềm vui không thật trọn vẹn bởi người em con của chú ruột là Anthony Gerrard đã sút hỏng trong loạt sút luân lưu.

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.