.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League, 2H45 ngày 15-2

Leverkusen - Barcelona: Chờ đợi sự bất ngờ

.

(ĐNĐT) - Champions League bắt đầu khởi tranh vòng knock out đầu tiên. Hai cặp đấu đầu tiên Leverkusen – Barca và  Lyon – APOEL được giới chuyên môn đánh giá  là ẩn chứa nhiều bất ngờ. 

Leverkusen
Cầu thủ Barcelona trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Leverkusen. Ảnh: Getty

Barcelona đang là ĐKVĐ Champions League, có Messi là cầu thủ ba lần liên tiếp nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi chỉ có hai bàn thắng trên sân khách La Liga mùa này nhưng trong 5 trận làm khách ở Champions League gần đây nhất tiền vệ Argentina đã có 9 bàn thắng.

Barca đã đánh rơi 16 điểm trên sân khách La Liga nhưng ba trận sân khách ở vòng bảng Champions League mùa này, Barca toàn thắng cả ba với thành tích cực kỳ ấn tượng: ghi 12 bàn và chỉ để thủng hai bàn. Nói tóm lại, Barca được đánh giá “chiếu trên” trong cặp đấu với Leverkusen.

HLV Robin Dutt của Leverkusen thừa nhận Barca mạnh hơn nhưng chủ  nhà không ngán. Ông Dutt nhìn Osasuna vừa đánh bại Barca là nguồn cảm hứng cho Leverkusen. Ở trận thua đó, lần đầu tiên dưới triều đại Guardiola, Barca bị thủng lưới hai bàn trong hiệp một.

Rõ ràng Barca để lộ ra điểm yếu mà Leverkusen có thể khai thác được. Sân nhà Bay Arena chính là “tử địa” của đội khách ở Champions League khi Leverkusen thắng 7/8 trận gần đây, mới nhất có những đối thủ lớn như Valencia và Chelsea. Do đó, HLV Dutt tin vào sự bất ngờ cho Barca.

Ở cặp đấu Lyon – APOEL cũng trông chờ vào sự bất ngờ có thể tới từ đội khách. APOEL trở thành đội bóng Đảo Síp lần đầu tiên dự vòng knock out Champions League. Đội quân của HLV Jovanovic bất bại cả ba trận vòng bảng trước những đối thủ vượt trội như ĐKVĐ Europa League Porto, hai cựu vô địch UEFA Cup Shakhtar và Zenit để bất ngờ giành lấy ngôi đầu bảng G.

Lyon vừa để thua Caen trên sân nhà trong khuôn khổ Ligue 1 cũng là niềm hy vọng cho APOEL trong chuyến làm khách ở Gerland.

Dù  Lyon vượt trội, giàu thành tích hơn bởi đây là  mùa thứ 9 liên tiếp Lyon lọt vào vòng knock out nhưng HLV Jovanovic cho biết APOEL sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ như đã từng làm ở vòng bảng để kiếm một điểm trên sân Lyon, mở đường cho APOEL lập kỷ lục mới trở thành đội đầu tiên Đảo Síp dự vòng tứ kết Champions League. 

Đội hình dự kiến:

LEVERKUSEN: Leno – Corluka, Schwaab, Friedrich, Oczipka – Reinartz – Rolfes, Castro, Bender, Schurrle – Kiessling

BARCELONA: Valdes – Alves, Puyol, Pique, Abidal – Mascherano, Xavi, Iniesta – Fabregas, Messi, Sanchez

LYON: Lloris - Reveillere, Kone, Cris, Cissokho - Briand, Gonalons, Ederson, Bastos - Gomis, Lisandro

APOEL: Chiotis - Poursaetides, Kaka, Morais, Sousa - Alexandrou, Pinto, Marcinho – Charalambides – Trickovski, Ailton

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.