.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League, 2H45 ngày 16-2

AC Milan - Arsenal: Milan trả nợ Premier League

.

(ĐNĐT) - Thầy trò Allegri đang hưng phấn sau khi tạm chiếm ngôi  đầu bảng Serie A nhờ chiến thắng 2-1 trước Udinese. Arsenal cũng lội ngược dòng trên sân Sunderland để kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1. Cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng 1/8 được dự báo sẽ là 90 phút tấn công sôi nổi. 

HLV Wenger trông chờ vào Henry sẽ tạo khác biệt trong trận cuối cùng của anh
HLV Wenger trông chờ vào Henry sẽ tạo khác biệt trong trận cuối cùng của anh

HLV Wenger không ngần ngại cho biết Arsenal sẽ chơi tấn công ngay trên sân San Siro. Đây là nơi ba năm trước, Arsenal đã từng làm ngỡ ngàng CĐV Milan khi đánh bại đội bóng áo sọc đỏ đen 2-0 cũng tại Champions League. Milan chính là nơi đong đầy may mắn với Wenger bởi Arsenal cũng đã từng hạ Inter tới 5-1.

Không chỉ tin vào quá khứ tươi đẹp mà HLV người Pháp rất tin vào sức mạnh hiện thời. Persie đang là tiền đạo số một của “Pháo thủ” trong hệ thống tấn công biên đầy tốc độ với Walcott và Chamberlain. Ông tin vào độ quyết liệt vừa phải của Song ở giữa sân có thể làm tê liệt những cầu thủ luống tuổi của Milan như bộ đôi Hà Lan Bommel và Seedorf.

Và đặc biệt, ông tin vào người đồng hương sẽ chơi trận cuối cùng trong kỳ mượn tạm từ New York Red Bulls đầy nỗ lực trước khi trở về Mỹ. Henry không còn đủ thể lực bứt phá như trước nhưng sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí ghi bàn vẫn chưa mất đi mà bằng chứng là pha ấn định tỷ số 2-1 trên sân Sunderland. 

HLV Allergi có sự trở lại của Pato, Boateng và Nesta để giúp cho Milan có lực lượng khá mạnh. Milan không đơn giản chỉ bị ám ảnh bởi Arsenal mà lịch sử cho thấy ba lần gần đây nhất dự vòng knock out gặp các đối thủ Anh, Milan đều bị đánh bật. Thậm chí, Milan còn không thể ghi bàn 5/6 gặp các đối thủ Premier League.

Ở mùa giải trước cũng ở vòng đấu này, Milan để cho Tottenham dễ dàng vượt qua. Do đó, đây là trận đấu mà Milan trả nợ...Premier League.

Trước đó là trận đấu sớm trên đất Nga giữa Zenit với Benfica.

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati – Abate, Mexes, Silva, Mesbah – Bommel, Seedorf, Nocerino, Lopez – Ibrahimovic, Pato

Arsenal: Szczesny – Sagna, Koscielny, Vermaelen, Coquelin – Song, Arteta, Ramsey, Chamberlain, Walcott – Persie

                                                HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.