.

Lượt trận thứ 4 Super League 2012: Nóng ngay từ đầu

.

Sau nghỉ Tết 3 tuần, chiều 4 và 5-2, lượt trận thứ 4 Super League 2012 đã hâm nóng trở lại sân cỏ Việt Nam. Không có nhiều bất ngờ khi hầu hết những đội bóng chủ sân và được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng.

Nỗ lực đến cùng, Merlo (áo sẫm) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng đã giành lại được 1 điểm trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) ở trận đấu chiều qua.
Nỗ lực đến cùng, Merlo (áo sẫm) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng đã giành lại được 1 điểm trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) ở trận đấu chiều qua


Tâm lý thi đấu bất ổn, thiếu hẳn quyết tâm cùng những bài phối hợp đơn điệu lẫn lạc nhịp, đội chủ sân Pleiku đã sớm “buông súng” sau 2 bàn thua nhanh (phút 50 và 61). Dù đã thay “tướng” khi mời nhà cầm quân Lê Thụy Hải về thay sau lá đơn từ chức của HLV Nguyễn Đình Hưng,  nhưng Vicem Hải Phòng vẫn chưa thể sớm thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hơn thế nữa, trên sân nhà của “thiếu gia” Sài gòn FC vốn có thành phần rất mạnh gồm 3 cầu thủ nhập tịch, Vicem Hải Phòng nhanh chóng thất bại đến 0-4 sau các “cú đúp” của  Nsi Amougou Jose (phút 43 và 77) và Antonio Carlos (phút 85 và 89). Dù rất cố gắng, Thanh Hóa vẫn chưa thể vượt qua đội chủ sân Ninh Bình khi thúc thủ 0-1 bằng bàn thắng duy nhất của Gustavo (phút 38).

Chiều 5-2, 4 trận đấu còn lại của lượt trận thứ 4 Super League 2012 cũng đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

Tại Cao Lãnh, Felix đã tỏa sáng đúng lúc để góp phần quan trọng vào chiến thắng 3-1 của Đồng Tháp trước đội khách Khánh Hòa. Phút 36, pha đi bóng ngẫu hứng kết thúc bằng đường chuyền thuận lợi của Felix tạo cơ hội cho Thanh Hiền mở tỷ số 1-0 cho đội chủ sân. Sau đó, Felix đã lập được “cú đúp” với bàn thắng trên chấm phạt đền (phút 53) và pha dứt điểm (phút 86). Đến phút 90, Agostinho mới gỡ lại 1 bàn danh dự cho Khánh Hòa cũng trên chấm 11 mét, khép lại trận thắng 3-1 cho Đồng Tháp.
Trên sân Gò Đậu, dù chịu thủng lưới khá sớm (phút thứ 7) sau pha đánh đầu của Timothy và để CLB Hà Nội dẫn trước 1-0 nhưng chỉ 7 phút sau (phút 14), Philani đã thực hiện đường chuyền rất đẹp và Fortune dứt điểm nhanh, san bằng tỷ số 1-1 cho Bình Dương. Khi trận đấu vào phút 20, Tăng Tuấn băng vào rất nhanh, dứt điểm cận thành sau đường chuyền từ cánh phải, nâng tỷ số 2-1 lên cho đội chủ sân Gò Đậu. Phút 69, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai lại nhận được pha chọc khe tinh tế của đồng đội rồi băng lên sút chìm khá hiểm, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương.

Trước “tân binh” Kienlongbank Kiên Giang, Hà Nội T&T hết sức vất vả để có được chiến thắng thứ 3 dù chiếm ưu thế tuyệt đối trong trận đấu trên sân nhà. Xác định vị thế của mình, các cầu thủ khách Kiên Giang đã lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông trên sân nhà và tranh thủ phản công dựa vào tốc độ và sự càn lướt của Akindele. Sự khác biệt của 2 đội chính là việc Hà Nội T&T có những cá nhân biết cách làm xoay chuyển thế trận khi phút 67 Cristiano, cầm bóng đột phá trước khi thực hiện đường chuyền để Gonzalo đánh đầu chuyền bóng và Văn Quyết đã tận dụng thành công, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Thế nhưng, phút 90, Kiên Giang lại bất ngờ có bàn san bằng tỷ số 1-1 sau pha vuốt bóng đẹp mắt của Duy An. Kịch tính lại đến đúng vào phút bù giờ thứ 2 khi pha tung người móc bóng Văn Quyết đã giúp Hà Nội T&T vất vả giành được trọn vẹn 3 điểm trước Kiên Giang.

Sân Chi Lăng cũng chứng kiến sự hồi hộp tương tự khi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng liên tục vây ép khung thành Sông Lam Nghệ An và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong 45 phút đầu của trận đấu. Để rồi, phút 56, SHB Đà Nẵng trúng đòn “hồi mã thương” khi để Hector mở tỷ số cho đội khách sau pha phản công nhanh. Mãi đến phút 88, sau rất nhiều nỗ lực, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới có bàn san bằng tỷ số do công của Merlo.

Như thế, sau 4 lượt đấu, Hà Nội T&T tạm dẫn đầu với 10 điểm; Sài gòn FC và SHB Đà Nẵng (8 điểm) chia nhau 2 vị trí còn lại. Ở cuối bảng, có cùng 3 điểm là CLB Bóng đá Hà Nội, Khánh Hòa, Kiên Giang; trong khi, với chỉ 2 điểm Vicem Hải Phòng đang cầm “đèn lái”.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.