.
Lượt trận thứ 4 Super League 2012:

SHB Đà Nẵng - SLNA 1-1: Chủ nhà thoát hiểm

.

(ĐNĐT) - Những nỗ lực đến cùng của các cầu thủ  SHB Đà Nẵng rồi cũng được đáp đền tương xứng với pha đánh đầu cận thành của Merlo từ đường chuyền hoàn hảo của Hùng Sơn, giúp đội chủ sân Chi Lăng san bằng tỷ số 1-1 với SLNA vào phút 88.

Merlo ghi bàn mang về 1 điểm quý giá cho SHB Đà Nẵng
Merlo ghi bàn mang về 1 điểm quý giá cho SHB Đà Nẵng

Nhập cuộc  đầy hưng phấn với những bài tấn công đa dạng - từ  các đường lên biên cho đến những pha phối hợp  đoạn ngắn để thâm nhập trung lộ - dường như, bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian với các học trò HLV Lê Huỳnh Đức. Xây dựng được thế trận tấn công hợp lý, các chân sút SHB Đà Nẵng liên tục tạo nên những pha sóng gió trước cầu môn đội bạn.

Ngay phút thứ 6, khoảnh khắc thiếu tập trung đã khiến Merlo sút bóng bật Viết Nam sau khi thủ môn SLNA vuột bóng từ cú sút khá hiểm trước đó của Ngọc Thanh. Liên tiếp trong các phút 21, 33, những đường chuyền điểm rơi chính xác của Quóc Anh rồi Prent đặt Merlo vào vị trí thuận lợi nhưng các pha bóng “tầng hai” của tiền đạo này đều không chính xác.

Cũng cần ghi nhận sự tỉnh táo và phán đoán khá  xuất sắc của thủ môn đội khách khi Viết Nam không ít lần cứu thua cho Sông Lam Nghệ An sau hàng loạt các pha dứt điểm của Ngọc Thanh (phút thứ 8), Thanh Hưng (phút thứ 9, 25, 44), Prent (phút 38).

Đồng thời, việc Sông Lam Nghệ An tổ chức áp sát, tranh cướp bóng khá quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phối hợp, tổ chức tấn công của các cầu thủ chủ sân. Không ít thời điểm, Prent và Quốc Anh rồi Hoàng Quãng, Duy Lam phải đảo cánh nhằm tạo nên sự đột biến cũng như thoát khỏi những “cái bóng” của đội khách.

Sự đảo chiều trong hiệp 2 thực sự khiến người xem hoàn toàn bất ngờ khi Sông Lam Nghệ An đã chủ động hoàn toàn trận đấu với những đường lên bóng cực kỳ sắc sảo với sự linh hoạt trong tổ chức của Bebbe cùng bộ đôi Abass và Hector.

Để rồi, trong một pha phản công chớp nhoáng, Hector đã dũng mãnh vượt qua bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Timar trước khi sút bóng hạ gục thủ môn Thanh Bình, đưa Sông Lam Nghệ An vượt lên dẫn 1-0 ở phút 56.

Lối chơi  áp sát cùng ưu thế về thể lực giúp Sông Lam Nghệ An không khó khăn trong việc hóa giải những pha phối hợp khá quen thuộc của SHB Đà Nẵng. Hơn nữa, việc đưa Hùng Sơn vào thay Ngọc Thanh (từ đầu hiệp 2) để đảm trách hành lang phải và Prent được đẩy lên hợp cùng Merlo thành bộ đôi tiền đạo không phát huy tác dụng trước sự đeo bám hiệu quả của cặp trung vệ Ngọc Luận - Sơn Hà.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bế tắc và tưởng chừng sẽ trắng tay trên sân nhà, SHB Đà Nẵng đã biết tận dụng cơ hội gần như cuối cùng để giành lại 1 điểm quý giá từ tay đội khách.

Sau trận  đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Sông Lam Nghệ  An đã có một trận đấu rất tốt. Hơn nữa, chính sự nôn nóng trong việc cụ thể hóa ưu thế đã khiến các cầu thủ của chúng tôi mất bình tĩnh. Chúng tôi suýt trả giá bởi quy luật bóng đá. Đây là một trận hòa may mắn và cũng là một bài học cần thiết cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu vẻ hài lòng: “Giành 1 điểm trên sân khách như SHB Đà Nẵng, một đối thủ rất mạnh là thành công của chúng tôi. Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn có chút tiếc nuối khi bị gỡ hòa đúng vào những phút cuối. Điều đáng mừng là các cầu thủ ngoại của chúng tôi đã dần có được sự hòa nhập để kết hợp tốt với toàn đội, nhất là ở trận đấu này”.

.
Video clip diễn biến chính trận SHB Đà Nẵng - SLNA (Nguồn: thethao24h)

Bài và  ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.