.
Sân Thống Nhất, 18h30

Sài Gòn FC - SHB Đà Nẵng: “Phép thử” cho đội bóng sông Hàn

.

(ĐNĐT) - Một khởi  đầu thuận lợi với 2 thắng, 2 hòa, thầy trò Lê Huỳnh Đức tạm đứng sau Hà Nội T&T với 2 điểm cách biệt. Ngoài  trận đấu chia điểm trên sân Thanh Hóa, đội bóng sông Hàn đã thể hiện được một lối chơi tấn công quyến rũ, đầy ấn tượng. Thế nhưng, chỉ cần “lỗi nhịp”, SHB Đà Nẵng suýt trả giá trước Khánh Hòa và Sông Lam Nghệ An.

Merlo
Merlo của SHB Đà Nẵng sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân Thống Nhất

Không nói  đến những bàn thua từ những sơ sẩy không đáng, việc các chân sút SHB Đà Nẵng thường xuyên phung phí những cơ hội, chính là nguyên nhân đẩy đội bóng sông Hàn vào thế khó. Trận hòa chật vật trước Sông Lam Nghệ An (1-1) ở lượt đấu thứ 4 là một minh chứng.

Dĩ nhiên, thi đấu trên sân khách và trước “thiếu gia”  Sài gòn FC, càng không dễ dàng để thầy trò Lê  Huỳnh Đức có thể tạo được áp lực như mong muốn.

Ngay sau khi thăng hạng, Sài gòn FC (tiền thân là Sài gòn Xuân Thành) đã sớm nâng chất đội hình với tham vọng chen chân vào top 3 đội dẫn đầu mùa giải này.

Không chỉ giữ chân Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Sỹ Mạnh, Huỳnh Kesley, Sài Gòn FC còn kéo thêm về thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Nguyễn Rogerio (SHB Đà Nẵng), tiền đạo Antonio…Ưu thế về lực lượng, Sài gòn FC hoàn toàn có thể tung vào sân một lúc đến 7 “Tây” với 3 cầu thủ nhập tịch (Kesley Huỳnh Alves, Nguyễn Rogerio, Lê Tostas) cùng một Việt kiều (Đặng Văn Robert) và ¾ ngoại binh với Nsi, Antonio và Moses, Kizito.

Khởi đầu không thuận lợi do khả năng phối hợp chưa thật nhuần nhuyễn, Sài gòn FC chỉ biết triển khai lối chơi bằng những đường chuyền dài cho các tiền đạo tự xử lý. Và một khi đối thủ chủ động hạ thấp đội hình, tổ chức bắt người thật chặt, tranh cướp bóng quyết liệt, đội quân của HLV Lư Đình Tuấn dễ dàng rơi vào bế tắc. Điển hình là trận hòa chật vật trong ngày khai mạc trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai hay chiến thắng nhọc nhằn trên sân Kiên Giang. Ngay chiến thắng 4-0 trước đội khách Vicem Hải Phòng của Sài gòn FC cũng bắt nguồn từ việc Trọng Nghĩa (Hải Phòng) bị thẻ đỏ từ phút 35.

Song, không vì thế mà SHB Đà Nẵng được phép chủ quan trước một đối thủ rất mạnh, ít ra về lực lượng. Hơn thế nữa, quãng nghỉ Tết 3 tuần lại chính là khoảng thời gian quý báu để Sài gòn FC rèn giũa lại các mảng, miếng phối hợp giữa các cầu thủ vốn không xa lạ với V-League.

Vì thế, mối quan tâm lớn nhất của HLV Lê Huỳnh Đức lúc này hẳn là xây dựng đấu pháp thích hợp để hạn chế tối đa “hỏa lực” của đối phương khi Nsi hay Kesley Huỳnh Alves rất giỏi hoạt động độc lập. Muốn thế, cần phải chia cắt được 2 mũi nhọn này bằng việc làm chủ thật tốt khu trung tuyến. Song đây cũng là một nhiệm vụ không dễ bởi Nguyễn Rogerio không lạ gì lối vận hành của SHB Đà Nẵng.

Đồng thời, phải tính đến phương án Merlo sẽ bị khóa chặt và nhiệm vụ ghi bàn cần được san sẻ cho những Hùng Sơn, Prent, Ngọc Thanh; đặc biệt, phải tận dụng tối đa những cơ hội có thể, nhất là những cú sút xa đầy uy lực của bộ đôi Thanh Hưng - Minh Phương.

Chưa có nhiều kỷ niệm vui khi trở về sân Thống Nhất, lần này, chắc hẳn Lê Huỳnh Đức đang rất muốn chứng tỏ sự lựa chọn của anh là đúng đắn nếu SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm. Một kết quả hòa cũng không phải là thất vọng, bởi với sự đầu tư như thế, đội chủ sân Thống Nhất là “phép thử” giá trị và không chỉ với SHB Đà Nẵng…

Bài và  ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.