.

SHB Đà Nẵng chia điểm đáng tiếc trên sân Hàng Đẫy

.

(ĐNĐT) - Những quyết định khó hiểu của trọng tài Ngô Quốc Hưng là tác nhân chính giúp đội chủ sân CLB Bóng đá Hà Nội giành lại 1 điểm bằng tỷ số 3-3 trước SHB Đà Nẵng. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống ở phút 57 khi chỉ tích tắc, trọng tài này thay đổi quyết định theo hướng có lợi cho đội chủ nhà.

Merlo tiếp tục tỏa sáng với “cú đúp” vào lưới CLB Bóng đá Hà Nội trong trận hòa 3-3 chiều qua (26-2) của SHB Đà Nẵng.
Merlo tiếp tục tỏa sáng với “cú đúp” vào lưới CLB Bóng đá Hà Nội

Pha đột phá của Thành Lương bất thành và đội trưởng CLB Hà Nội bị ngã trong vòng cấm SHB Đà Nẵng. Pha quay chậm cho thấy, Thành Lương không hề bị tác động bất kỳ nào của các cầu thủ khách, kể cả Duy Lam. Và dù trước đó, trọng tài Ngô Quốc Hưng đã từ chối cho đội chủ sân Hàng Đẫy hưởng phạt đền nhưng chỉ một thoáng, ông thay đổi ý kiến và cho CLB Hà Nội hưởng quả đá 11 mét cùng thẻ vàng thứ 2 cho Duy Lam (?).

Đến phút 71, khi Merlo đang khống chế bóng trên phần sân đội chủ nhà, lần lượt Thành Lương và đặc biệt, Công Vinh lao vào truy cản khá thô bạo tiền đạo SHB Đà Nẵng. Trong tình huống này, lẽ ra, tiền đạo CLB Hà Nội phải nhận thẻ phạt nhưng rất tiếc, Công Vinh chỉ nhận được lời nhắc nhở từ trọng tài Ngô Quốc Hưng.

Chính cách điều hành của trọng tài Ngô Quốc Hưng đã dẫn đến những ức chế cho các cầu thủ khách cùng với bất lợi về quân số trên sân, tạo điều kiện cho CLB Bóng đá Hà Nội giành lại 1 điểm hết sức quý giá trong cuộc đua chống xuống hạng. Những sai phạm - dù về lỗi nhận định hay vấn đề tư tưởng - của trọng tài chính Ngô Quốc Hưng đã khiến trận đấu mất đi sự hấp dẫn ban đầu khi “cơn mưa” bàn thắng đã xuất hiện ngay trong 45 phút đầu của hiệp 1.

Khi trận đấu khởi đi không có nhiều dấu hiệu cho thấy sự sôi nổi bởi cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng thì bàn thắng mở tỷ số của Quốc Anh sau pha dứt điểm chéo góc (phút 19) đã mang lại sự hào hứng cho người xem. Trong đó, cần ghi nhận sự di chuyển rất linh hoạt của bộ đôi Merlo - Niko buộc hàng phòng thủ CLB Hà Nội đánh mất sự tập trung cần thiết. Và cũng không quên, Hùng Sơn thực hiện đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho đồng đội.

“Cú đúp” của Merlo (phút 32 và 37) cũng mang dấu ấn Niko, bất chấp tiền đạo người Macedonia này không thể trực tiếp lập công cho đội bóng sông Hàn.

Phút 32, pha mở bóng của Niko giúp Merlo dùng ngực khống chế, vượt qua cả trung vệ Mboussi lẫn thủ môn Minh Phong, đưa bóng vào lưới trống, san bằng tỷ số 2-2 cho SHB Đà Nẵng. Chỉ 5 phút sau, cú đột phá rồi đường căng ngang của Niko được Hùng Sơn tiếp bóng và chọc khe rất tinh tế cho Merlo thoát nhanh, thực hiện cú sút chéo góc, giúp SHB Đà Nẵng lần thứ nhì vượt lên dẫn điểm.

Thậm chí, nếu pha dứt điểm ở một góc sút tương tự vào phút 43 của Merlo chính xác, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ không có nhiều cơ hội đeo bám như mong muốn.

Đáng tiếc, ngoài pha ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 của Công Vinh (phút 25) rồi quả đá 11 mét thành công của Timothy (phút 27) không có nhiều điều đáng nói thì những quyết định thiếu chính xác - thậm chí, có phần thiên vị đội chủ nhà của trọng tài Ngô Quốc Hưng đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng.

May mắn cho SHB Đà Nẵng lẫn trọng tài này khi ở tình huống thực hiện quả 11 mét thứ nhì (phút 57), Timothy đã sút hỏng; nếu không, chưa biết diễn biến trận đấu sẽ ra sao. Và bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 của CLB Bóng đá Hà Nội (phút 76) do đội trưởng Thành Lương dứt điểm từ ngoài khu cấm địa đã khép lại một trận đấu không dễ dàng cho SHB Đà Nẵng, với rất ít mối nguy hiểm từ chính đội chủ sân mà lại đến từ trọng tài Ngô Quốc Hưng.

Với trận hòa này - cùng kết quả tương tự với Hà Nội T&T lẫn Sài gòn FC - SHB Đà Nẵng tiếp tục nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu sau khi lượt đấu thứ 7 V-League 2012 khép lại.

.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.