.

Thắng đậm Leverkusen, Barcelona đặt chân vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Không hề có bất ngờ nào ở Bay Arena khi Messi và các đồng đội dẹp tan mọi lời dị nghị  về một Barca yếu kém trên đất khách như  trận thua Osasuna vừa qua.

Pha ghi bàn của Sanchez vào lưới Leverkusen. Ảnh: Getty
Pha ghi bàn của Sanchez vào lưới Leverkusen. Ảnh: Getty

Barca thắng Leverkusen 3-1 ngay trên sân khách để đặt một chân vào tứ kết. Trong khi đó, chủ nhà Lyon chỉ thắng được tân binh vòng 1/8 APOEL với tỷ số tối thiểu.

Không có Xavi và Pique trong đội hình do chấn thương và  tai nạn xe cộ nhưng ĐKVĐ Barca vẫn thể hiện  được đẳng cấp vượt trội so với chủ nhà  Leverkusen. Messi và các đồng đội kiểm soát tới 80% bóng trong hiệp một và toàn trận là 72%.

Lấn át về thế trận, Barcelona dễ dàng tìm lấy bàn thắng ở Champions League để quên đi nỗi buồn ở La Liga đang bị Real Madrid bỏ xa 10 điểm. Từ giữa sân, Messi vẫy đường bóng bằng mu bàn chân để Sanchez bứt phá qua hàng thủ Leverkusen trước khi “xỏ kim” thủ môn Leno ở phút 41.

Chủ  nhà gượng dậy đầu hiệp hai với bàn thắng từ  pha đánh đầu cận thành của Kadlec nhưng không đủ làm cho Barca nao núng như ở Osasuna. Chỉ ba phút sau, một pha chuyền sệt tầm 30m của Fabregas xẻ đôi hàng thủ Lever để Sanchez một lần nữa thoát xuống đi bóng qua thủ môn Leno trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Một trận đấu khá hấp dẫn và kịch tính khi Castro suýt gỡ hòa cho Leverkusen ở phút 64. Cú sút của Castro đã đánh bại thủ môn Valdes nhưng cột dọc từ chối. Tới phút 72, Messi cũng đưa bóng vào cột dọc bật ra.

Chiến thắng thuộc về Barca được đào sâu ở  phút 88. Một pha căng ngang cực mạnh của Alves được Messi tiếp ứng gọn gàng. Đó là bàn thắng thứ 44 của Messi ở đấu trường châu lục, ngang bằng với thành tích của Del Piero (Juventus), tức là nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất đấu trường châu lục.

Thắng 3-1 trên đất Đức, Barca coi như giữ chỗ ở tứ kết bởi lượt về vào ngày 7-3 sẽ diễn ra trên sân Nou Camp.

Trong khi đó, Lyon rất vất vả mới xuyên thủng được khối bê tông của APOEL. Chủ nhà Lyon đã tung ra tổng cộng 15 cú sút, trong khi APOEL cố chơi phòng ngự số đông để tìm một điểm nên chỉ có đúng một lần dứt điểm về phía khung thành chủ nhà Pháp.

Sau quá nhiều tình huống “tông tường”, tiền đạo Lacazette có pha dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 58 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tỷ số mong manh đó dự báo chuyến làm khách khó khăn tới Đảo Síp vào ngày 7-3 tới của thầy trò Garde.

.
                                                            HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.