.

Thắng Hà Nội T&T 2-0, SHB Đà Nẵng trở lại top 3

.

(ĐNĐT) - Không chỉ  trả xong “món nợ” cũ ở mùa giải trước, trận thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước “người anh em”  Hà Nội T&T trên sân Chi Lăng còn giúp đội bóng của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đàng hoàng trở lại top 3. Vì thế, không ngẫu nhiên khi vị tướng họ Lê đã nở nụ cười thỏa mãn sau cuộc “nội chiến” chiều 19-2.

Merlo ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho SHB Đà Nẵng
Merlo ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho SHB Đà Nẵng

Để rồi, sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức dành cho các học trò của mình những lời ngợi khen tương xứng: “Chúng tôi hài lòng với tất cả các vị trí trên sân, kể cả những cầu thủ mới hay như Quốc Anh, có thể nhận thấy sự nhiệt tình, năng nổ trong từng pha bóng. Trong khi đó, dù vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về Nicolche nhưng với một tiền đạo, chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng và ghi bàn là đáp ứng tốt yêu cầu. Hơn thế nữa, tiền đạo này cũng giúp Merlo giảm bớt áp lực từ hàng phòng ngự Hà Nội T&T và Merlo đã có nhiều khoảng trống để hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình ở trận đấu này”.

Thực tế  cho thấy rõ hiệu quả sự có mặt của Nicolche trên hàng công của đội chủ sân. Nhờ đó, Merlo không ngừng có những cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Lẽ ra, trong những tình huống đối mặt thủ môn Dương Hồng Sơn vào các phút 24, 37 và 40, Merlo đã có thể lập công nếu anh không quá vội vã trong những pha dứt điểm.

Tưởng chừng sự kém duyên sẽ khiến cây ghi bàn chủ lực của SHB Đà Nẵng sẽ có một chiều “trắng tay”. Thế nhưng, sự dồn nén ấy chỉ  khiến Merlo nỗ lực nhiều hơn để khi bùng nổ, anh đã thực sự trở thành hiểm họa đối với hàng phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ của Hà Nội T&T.

Phút 60, từ  pha xẻ nách trung lộ khá tinh tế của Merlo, Hùng Sơn đã thoát nhanh, thực hiện cú sút căng buộc thủ môn Hồng Sơn đẩy bóng bật ra để Nicolche đệm bóng vào cầu môn trống, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Và 18 phút sau (phút 78), đường treo bóng chính xác của Minh Phương (vào thay Quốc Anh từ phút 62) tạo cơ hội cho Merlo bật cao, đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Thiếu vắng Prent do chấn thương lưng và Minh Phương không đảm bảo thể lực để nhập cuộc với mật độ cao trong toàn bộ thời gian trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng Quốc Anh, Nguyên Sa và Hùng Sơn khi cả 2 được bố trí trong thành phần xuất phát. Đồng thời, Nicolche ra sân từ đầu, hợp cùng Merlo thành bộ đôi tiền đạo.

Chính sức trẻ và nhiệt huyết của những cầu thủ này  đã giúp SHB Đà Nẵng làm chủ được nhiệp điệu trận đấu và buộc Hà Nội T&T bị  cuốn theo, như HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận sau đó: “Chúng tôi đã bị cuốn theo lối chơi của  đội SHB Đà Nẵng; đáng kể nhất, trong hiệp 2, Hà Nội T&T đã không kiểm soát được bóng. Nếu triển khai được thế trận như mong muốn, có thể trận đấu sẽ diễn biến theo một chiều hướng khác”.

Vì thế, dù suốt 45 phút đầu của trận đấu, bóng lăn thường xuyên trên phần sân của SHB Đà Nẵng nhưng sóng gió lại nổi lên nhiều hơn trước khung thành Hà Nội T&T. Ngoài nỗ lực cá nhân của Samson nhưng bị thủ môn Thanh Bình xuất sắc cản phá thành công (phút 41), hầu như Hà Nội T&T chỉ dựa vào những tình huống cố định để tìm kiếm cơ may.

Tuy nhiên, ngoài pha sút phạt của Ngọc Duy để Thạch Bảo Khanh thực hiện cú đánh đầu (phút 33) và cú sút phạt khá hiểm của chính tiền vệ này (phút 35) song đều không đánh bại được thủ môn Thanh Bình, các pha tấn công của đội khách đều sớm được ngăn chặn từ ngoài khu phạt bóng của SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng 2-0 trước Hà Nội T&T như một sự giải tỏa đúng lúc cho bản thân Lê Huỳnh Đức lẫn SHB Đà Nẵng sau hai trận hòa và thua. 3 điểm có được ở vòng đấu này giúp SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 3 với 11 điểm, xếp sau Hà Nội T&T (13 điểm) và Sài Gòn FC (12 điểm).

.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.