.
Vòng 1/8 Champions League (2h45 ngày 23-2)

Marseille – Inter: "Thợ hàn" mất việc?

.

(ĐNĐT) - Cả Inter Milan lẫn Bayern đều chịu sức  ép trong chuyến làm khách lượt đi vòng knock out đầu tiên. Nếu như  Bayern không quá khó để lặp lại chiến thắng trước Basel thì nguy cơ  mất việc của HLV Ranieri rất rõ  ràng bởi Marseille đang có  phong độ rất tốt.

Ranieri rất căng thẳng trước chuyến làm khách ở Marseille
Ranieri rất căng thẳng trước chuyến làm khách ở Marseille

Rất nhiều CĐV Inter kéo tới sân tập đòi HLV Ranieri phải từ chức vì phong độ nghèo nàn của đội bóng áo sọc xanh đen. Sau khi đưa Inter bay cao với 7 chiến thắng ở tháng 12 năm ngoái và tháng Giêng vừa qua, “Thợ hàn” lại đưa Inter xuống mặt đất với 5/6 thất bại gần đây. Inter coi như hết cơ hội tranh Scudetto do thua đội bóng cùng thành phố tới 14 điểm.

Đấu trường Champions League cũng là nơi duy nhất Inter hy vọng tránh mùa giải trắng tay bởi thất bại đầu tiên trong chuỗi 6 trận không thành công vừa qua chính là trận thua Napoli 2-0 ở Cúp Quốc gia.

May mắn cho Ranieri có lại sự phục vụ của hai trụ cột Sneijder và Forlan để tăng cường sức mạnh trên hàng tấn công mà trong 5 trận thua gần nhất đều không thể ghi được bàn thắng nào.

Dư luận Ý dự đoán nếu không có điểm ở Marseille, Chủ tịch Moratti có thể sẽ phải chọn cách thay HLV thứ ba ở mùa giải này. Chính Ranieri là người thế Gasperini và đưa Inter từ dưới BXH lên nhóm ứng cử viên vô địch Scudetto trước khi tụt dài như hiện nay.

Nhiệm vụ có điểm ở Marseille quả là  không dễ với Ranieri bởi đội quân của HLV Deschamps không phải chịu trận thua nào suốt 15 trận đã qua kể từ trận thua Olympiakos trên sân nhà ở Champions League. Giống Inter là mất khả năng tranh đua tại giải VĐQG nên Marseille dồn nhiều vào đấu trường châu lục.

HLV Deschamps không có được tiền đạo Remy nhưng anh em nhà Ayew đã trở lại từ CAN 2012. Deschamps là người rất có duyên với Inter khi từng thắng 9/10 trận gặp Inter trong quãng thời gian làm việc ở Juventus. Marseille và Inter từng gặp nhau ở tứ kết UEFA Cup mùa giải 2003-2004 với kết quả Marseille thắng chung cuộc 2-0 và sau đó tiến vào chung kết gặp Valencia.

Đội hình dự kiến:

MARSEILLE: Mandanda - Fanni, N’Koulou, Diawara, Traore - Diarra, Kabore, Amalfitano - Valbuena, Brandao, Ayew

INTER: Cesar - Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo - Zanetti, Cambiasso, Poli – Sneijder - Pazzini, Forlan

Basel – Bayern (2h45 ngày 23-2): Vượt qua âu lo

Sau trận hòa đáng thất vọng ở Freiburg, HLV Heynckes quyết định đưa Robben trở lại đội hình xuất phát sau 3 trận liền ngồi dự bị. GĐĐH “Hùm xám” Rummenigge bảo rằng “Bayern cần sự ích kỷ của Robben. Nên nhớ rằng sự ích kỷ đó đã giúp Robben trở thành ngôi sao thế giới”. Không biết có phải vì sự tác động đó hay không, HLV dự tính Heynckes bố trí Robben vào đội hình xuất phát ở Basel.

Bayern cần sự ích kỷ của Robben
Bayern cần sự ích kỷ của Robben

Theo nhận định của báo chí Đức, HLV Heynckes bất an với quyết định đưa Robben trở lại đội hình chính. Cách chơi quá cá nhân của tiền vệ Hà Lan làm mất đi cách chơi tập thể của Bayern trong khi sự chờ đợi vào khả năng gây đột biến từ “đôi chân pha lê” trong mùa giải này vẫn chưa tới.

Robben vào sân đồng nghĩa với việc tiền vệ Kroos phải lùi về chơi tiền vệ trụ. Kroos là mẫu cầu thủ chơi cần có không gian để tạo ra những đường chuyền tấn công đầy sáng tạo. Do đó, nếu Robben không thể tỏa sáng trong trận đấu này Bayern sẽ rất khó giành thắng lợi bởi nhạc trưởng Schweinsteiger tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân.

HLV Heiko Vogel tự nhận Basel là chàng tí hon David trước cuộc đối đầu với gã khổng lồ  Goliath. Trong lần đối đầu ở vòng bảng mùa trước, Bayern thắng dễ Basel cả hai trận lượt đi và  về. Những đối thủ Thụy Sĩ luôn tạo ra cảm giác dễ chịu cho “Hùm xám” bởi họ đã thắng 6/7 lần đối đầu. Lần gần nhất, Bayern thua đối thủ Thụy Sĩ là thất bại 1-2 trước Xamas ở mùa giải 1987-1988.

Tuy có chút lo lắng về phong độ hiện thời nhưng ở đấu trường Champions League, Bayern đã ghi bàn ở 21/23 trận vừa qua. Tiền đạo Gomez không chỉ đang chia sẻ ngôi đầu danh sách ghi bàn với Messi (6 bàn) mà còn có phong độ ấn tượng ở đấu trường châu lục khi ghi 14 bàn trong 11 trận gần đây.

Ngược lại, Basel là đội bóng có hàng thủ tồi nhất ở vòng knock out do nhận tới 10 bàn thua trong 6 trận. Họ đúng một lần giữ sạch lưới nhà trong 14 trận chơi ở đấu trường châu lục vừa qua. Chỉ cần một bàn thắng của Robben mang về ba điểm cho Bayern, mọi lo lắng của HLV Heynckes sẽ trôi sạch để “Hùm xám” tự tin trở lại đường đua.

Trước trận đấu này, tiền vệ Shaqiri của Basel kể  trong phòng họp báo nghe câu chuyện khi anh ký hợp  đồng với Bayern cách đây hai tuần (Shaqiri sẽ là  người của Bayern vào mùa giải tới với thời hạn 4 năm). Anh hỏi HLV Heynckes rằng “Nếu tôi ghi bàn vào lưới Bayern, ông có giận tôi không?”. HLV Heynckes đáp lại đó là câu hỏi đáng yêu và chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Shaqiri cho...Bayern.

Đội hình dự kiến:

BASEL: Summer - Degen, Abraham, Dragovic, Steinhofer - Shaqiri, Huggel, Xhaka, Stocker - Streller, Frei

BAYERN: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Gustavo, Kroos - Robben, Muller, Ribery – Gomez

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.