.
2H45 NGÀY 8-3, SÂN NOU CAMP: BARCELONA – LEVERKUSEN (lượt đi 3-1)

Đừng mơ ở Nou Camp

.

(ĐNĐT) - Thầy trò Robin Dutt đang mơ giấc mơ đẹp: lần đầu tiên đánh bại đối thủ La Liga ngay trên đất Tây Ban Nha sau 10 năm chờ đợi với tỷ số “không tưởng” 3-0 đủ giúp họ lấy vé dự vòng tứ kết.

Quá khó để nghĩ tới thắng thầy trò Guardiola ở Nou Camp
Quá khó để nghĩ tới thắng thầy trò Guardiola ở Nou Camp

Sau chiến thắng Bayern 2-0 một cách quá thuyết phục, Leverkusen tin rằng họ sẽ lặp lại đúng chiến thuật căng mình phòng ngự đồng thời phá sức đối phương trong 45 phút đầu tiên trước khi quay ngược tấn công đối phương trong hiệp hai.

Tuy nhiên, giữa Bayern và Barca là một khoảng cách mênh mông. Barca đã trải qua 13 trận bất bại trên sân nhà Nou Camp ở đấu trường Champions League. Trong chuỗi trận đó, các học trò Guardiola chỉ để thủng lưới tổng cộng 5 lần.  Barca có 31/33 lần giành quyền đi tiếp sau khi đã thắng hai bàn cách biệt ở lượt đi.

Trong lúc Barca thắng cả 9 lần gặp các đội bóng Đức thì Leverkusen có kết quả nghèo nàn ở Tây Ban Nha. 12 chuyến làm khách tới Tây Ban Nha, Leverkusen chỉ thắng có hai lần. Lần cuối cùng là chiến thắng Deportivo cách đây 10 năm. Cũng năm đó, Leverkusen cũng thắng Barca ngay tại Nou Camp.

Leverkusen dự định phòng ngự ở hiệp một với sự chủ động cao nhất như họ đã làm được với Bayern. Nhưng rõ ràng trước Barca, mọi chuyện khó khăn hơn nhiều bởi HLV Guardiola đang sở hữu hai chân chuyền số một châu Âu.

Theo thống kê, Xavi là chân chuyền tốt nhất châu Âu mùa giải này với 1.553 đường chuyền. Messi xếp thứ nhì với 1.351 đường chuyền. Nói như thế để thấy quá khó cho Leverkusen có thể ngăn Barca chơi bóng dù họ không thể cho Sanchez, người đã ghi hai bàn ở lượt đi vì chấn thương.

Quan trọng nhất là Messi trở lại đội hình sau một tuần nghỉ ngơi vì án treo giò sẽ giúp cho Barca tươi tắn hơn hẳn. Messi đã có 7 bàn thắng ở Champions League mùa này và ghi 24 bàn trong 24 trận gần đây. Rất có thể, kế hoạch của HLV Dutt sẽ vỡ ngay từ hiệp một vì các cầu thủ Leverkusen vắt kiệt sức trong trận chiến với Bayern nên không đủ sức phong tỏa Barca.

Một cầu thủ Leverkusen có cha mẹ là người Tây Ban Nha, Castro tỏ ra lo lắng: “Chúng tôi mất sức nhiều ở Bundesliga nên chắc chắn sẽ vất vả trước chủ nhà Barca luôn duy trì được nhịp điệu tấn công trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Ở trận đấu còn lại, APOEL rất được kỳ vọng sẽ trở thành đội bóng Đảo Síp đầu tiên dự tứ kết Champions League. APOEL chỉ thua Lyon 0-1 trên đất Pháp nên cơ hội làm nên lịch sử cho thầy trò Jovanovic là không nhỏ.

Đội hình dự kiến:

BARCELONA: Valdes - Alves, Mascherano, Pique, Adriano - Xavi, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, -Pedro

LEVERKUSEN: Leno - Schwaab, Friedrich, Toprak, Kadlec - Bender, Reinartz, Castro, Augusto, Schurrle -11-Stefan Kiessling
                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.