.

AC Milan - Barcelona 0-0: Hẹn gặp ở Nou Camp

.

(ĐNĐT) - Quá nhiều cơ hội được hai bên tạo ra nhưng bàn thắng lại không đến. Một phần do các chân sút của hai đội dứt điểm kém. Một phần do trọng tài Eriksson điều khiển không tốt. Cặp đấu AC Milan - Barcelona sẽ quyết định trong trận lượt về trên sân Nou Camp.

Chiếc vé vào bán kết sẽ được quyết định trong trận lượt về giữa Barcelona và AC Milan trên sân Nou Camp. Ảnh: Getty
Chiếc vé vào bán kết sẽ được quyết định trong trận lượt về giữa Barcelona và AC Milan trên sân Nou Camp. Ảnh: Getty

HLV Allegri hiểu rõ chơi đôi công với Barcelona không phải phương sách đúng nên chọn bài phòng ngự phản công. Barca chiếm 62% thời gian kiểm soát bóng nhưng Milan mới là đội có cơ hội trước và là đội có nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Tận dụng pha phát bóng hỏng của thủ môn Valdes, Milan có ngay tình huống nguy hiểm ở phút thứ ba trận đấu nhưng Robinho lại dứt điểm lên trời cao.

Sự bỏ lỡ của Robinho vẫn đủ hứa hẹn một bữa tiệc bàn thắng nữa như trận đấu có tỷ số 2-3 trên sân San Siro hồi tháng 11 năm ngoái ở vòng bảng.

Hàng thủ Milan cố kèm chặt Messi nhưng tiền đạo Argentina vẫn thoát đi để đập bóng 1-2 với Xavi trước khi đe dọa thủ môn Abbiati. Sanchez, Busquets cũng cố ra chân dứt điểm nhưng thủ môn Abbiati có được hàng thủ phía trước che chắn rất tốt. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Abbiati kịp cản pha dứt điểm của Messi trước khi được hậu vệ giải vây.

Ngược lại, Ibrahimovic có ít nhất hai cơ hội rất tốt để ghi bàn trong mỗi hiệp đấu. Tuy nhiên, Ibra vẫn chậm hơn một nhịp trong pha xử lý cuối cùng nên hậu vệ kịp giải vây.

Thực ra, những tình huống áp sát khung thành của Milan nguy hiểm hơn nhưng sự lệ thuộc quá nhiều vào Ibra đã không giúp cho chủ nhà có được bàn thắng. Tiền đạo Thụy Điển không linh hoạt như trong trận thắng Roma hồi cuối tuần khi mà anh có dấu hiệu chậm hơn một tý ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Milan không thể ghi bàn do Ibra không đạt phong độ cao. Nhưng Milan may mắn không thủng lưới nhờ sự giúp sức của trọng tài đồng hương Ibra, ông Jonas Eriksson. Ông “vua” Erikkson từ chối bàn thắng hợp lệ của Messi ở phút 17 vì cho rằng tiền đạo Argentina mắc bẫy việt vị. Ông cũng không cho Barca hưởng quả penalty khi Sanchez bị đốn hạ.

Như vậy, đây chỉ mới là lần thứ hai trong 14 trận gặp nhau giữa hai đội phải kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Đây là lần đầu tiên sau 30 trận đấu và 2 năm rưỡi, Barca không thể ghi bàn kể từ trận hòa 0-0 với Rubin Kazan ở Champions League hồi tháng 11 – 2009.

HLV Guardiola không bàn nhiều về trận đấu, ông chỉ nói: “Chúng tôi có chút lợi thế sau khi hòa không bàn thắng ở Milan nhưng tuyệt đối không để cho Milan ghi bàn trên sân Nou Camp bởi họ vẫn giữ được phong cách phòng ngự đúng chất Ý”.

Barca từng để Milan thủ hòa 2-2 tại Nou Camp ở vòng bảng mùa giải này nhưng Barca đã thắng 3 trận gần đây nhất trên sân nhà ở đấu trường Champions League với hiệu số bàn thắng bại quá mức ấn tượng 13-1.

HẠC NGUYỄN
 

;
.
.
.
.
.