.

APOEL viết nên lịch sử

.

(ĐNĐT) - Trả lại tỷ số thua 0-1 ở lượt đi, APOEL kéo Lyon vào tới loạt sút luân lưu để rồi giành thắng lợi với tỷ số 4-3 để lần đầu tiên dự tứ kết Champions League.

Các cầu thủ APOEL ăn mừng chiến thắng lịch sử

Tiền đạo Manduca ghi bàn thắng rất sớm cho APOEL ở phút thứ 9, cân bằng tỷ số chung cuộc 1-1 nhưng từ đó cho tới khi kết thúc 120 phút thi đấu cả chủ nhà và đội khách Lyon không có thêm được bàn thắng nào nữa.

Quá nhiều cơ hội được hai bên tạo ra nhưng thủ môn Chiotis (APOEL) và Lloris (Lyon) chơi quá xuất sắc. Người ghi bàn thắng duy nhất Manduca đã bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 115. Thời gian quá ít để Lyon tận dụng lợi thế hơn người.

Sự xuất sắc của hai người gác đền xứng đáng để họ tranh tài nhau trong loạt sút luân lưu. Trong loạt sút cân não này, Chiotis đã hai lần cản phá thành công cú sút của Lacazette và Bastos. Lacazette chính là người ghi bàn thắng duy nhất ở lượt đi.

Với chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu, APOEL đã viết nên lịch sử khi họ là đội bóng đầu tiên của Đảo Síp giành được quyền dự vòng tứ kết Champions League. Đó là món quà ý nghĩa mà thầy trò Jovanovic giành tặng cho 23 nghìn khán giả ngồi kín sân Neo GSP (đông nhất từ trước tới nay).

                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.