.

Arsenal ngẩng cao đầu rời Champions League

.

(ĐNĐT) - Arsenal chơi một trận đầy cố gắng nhưng không có được độ chuẩn xác tốt hơn để có thể làm nên lịch sử xoay chuyển cục diện do đã thua 0-4 ở lượt đi.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Persie
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Persie

Trước trận đấu lượt về với Milan trên sân nhà, HLV thừa nhận Arsenal chỉ có 5% cơ hội dự tứ kết. Rõ ràng thua 0-4 ở lượt đi là tỷ số mà chưa có bất cứ đội nào có thể xoay chuyển được ở lượt về. Điều đáng khen là tinh thần chiến đấu hết sức mạnh mẽ của Arsenal với mục tiêu làm được điều mọi người chưa làm được.

Arsenal ép Milan về hẳn phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Skomina. Phút thứ 7, Koscielny đón đường phạt góc để đánh đầu găm vào góc lưới mở tỷ số. Phút 25, Rosicky dứt điểm tinh tế vào góc gần nhân đôi cách biệt. Phút 43, đội trưởng Persie đưa tỷ số lên 3-0 từ chấm 11m.

Đấy chính là bàn thắng cho niềm hy vọng có thể lật ngược thế cờ của Arsenal bởi Milan gần như tê liệt hoàn toàn. Ngoài ba cú sút thành bàn, Arsenal còn buộc thủ môn Abbiati vất vả cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của Persie.

Arsenal tiếp tục chơi tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng sự nôn nóng và cả kém may mắn đã ngăn cản chủ nhà có thêm bàn thắng nữa. Rất nhiều pha dứt điểm về phía Abbiati, trong đó có tình huống đáng tiếc nhất ở phút 59. Thủ môn Abbiati cản được cú sút của Gervinho làm bóng bật ra đúng tầm lao tới của Persie. Một cú xúc bóng mềm mại của tiền đạo Hà Lan trong lúc Abbiati không kịp phản xạ nhưng lại trúng người thủ môn Milan.

Quá tiếc cho Arsenal bởi các học trò HLV Wenger chơi một trận đầy quyết tâm nhưng tỷ số 3-0 là không đủ. Họ đành phải nhường tấm vé dự tứ kết cho Milan do thua chung cuộc 3-4. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đăng quang năm 2007, Milan mới dự lại vòng tứ kết.

Cùng dự tứ kết với Milan là đại diện Bồ Đào Nha Benfica sau trận đấu kịch tính với Zenit. Thua 2-3 ở lượt đi trên đất Nga, Benfica chỉ giành được vé đi tiếp nhờ những bàn thắng ở phút bù giờ. Pereira dứt điểm cân bằng tỷ số chung cuộc 3-3 cho Benfica ở phút bù giờ hiệp một. Hậu vệ cánh phải đã tiếp ứng nhanh pha giật gót của Witsel để đưa bóng vào góc xa.

1-0 là vừa đủ để Benfica đi tiếp bởi nhờ ưu thế bàn thắng trên sân khách nhưng đại diện Bồ đã tạo ra kịch tính hơn khi Olivera ấn định tỷ số 4-3 chung cuộc ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Lần đầu tiên sau 6 năm, Benfica mới trở lại vòng tứ kết Champions League.

                                                                                                                              HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.