.

Chelsea trở lại

.

(ĐNĐT) - Bầu không khí vui vẻ đang trở lại ở Stamford Bridge sau khi Villas Boas bị sa thải. “The Blues” chơi tệ không phải vì đẳng cấp mà do yếu tố tinh thần đã chi phối mạnh đôi chân thời gian vừa qua.
 

Sự hiền hòa của Matteo sẽ đưa Chelsea bay cao trở lại
Sự hiền hòa của Matteo sẽ đưa Chelsea bay cao trở lại

Có lẽ bây giờ Villas Boas mới ân hận câu nói dại dột của mình “Tôi không cần sự ủng hộ của cầu thủ. Tôi chỉ cần tỷ phú Abramovich nói “ok” là xong!” Các cầu thủ Chelsea vốn đã bất mãn với HLV người Bồ đã lặng lẽ đá bay chiếc ghế của Boas.

Tỷ phú người Nga hiểu ra “The Blues” của ông chơi dở thời gian vừa qua không hẳn là do Drogba, Lampard...sa sút mà họ bị mối quan hệ với Boas chi phối. Con người được lòng cầu thủ nhất ở Chelsea, Roberto di Matteo được đưa lên nắm tạm quyền nhanh chóng đem lại tiếng cười trên sân tập.

Rõ ràng, Chelsea chẳng phải điều chỉnh chiến thuật vào lúc này, chẳng phải làm “cuộc cách mạng” khi giải đã bước vào giai đoạn nước rút mạnh nên Matteo là sự lựa chọn hợp lý. Cứ thấy Terry vừa mới ôm chân la đau sau khi phẫu thuật đã nhanh chóng trở lại tập luyện đủ thấy các cầu thủ Chelsea ủng hộ Matteo như thế nào. Chelsea đánh bại Birmingham ở trận đấu lại FA Cup là thêm một bằng chứng nữa cho thấy sự lựa chọn Matteo của Abramovich là hợp lý.

Cựu cầu thủ Chelsea này biết cách giữ hòa khí đội bóng khi lần lượt tung các cựu binh vào sân chuẩn bị cho trận tiếp Stoke trên sân nhà đêm nay. Gần như chắc chắn Chelsea với tinh thần đổi mới sẽ chơi áp đảo đội khách ngay từ đầu. Thậm chí, một cầu thủ đã trải qua 22 trận không biết ghi bàn như Torres cũng được chờ đợi sẽ ghi bàn trong trận đấu này. Tất cả đang nhìn về Chelsea với ánh mắt lạc quan rằng họ đủ sức giành lấy suất dự Champions League cho mùa giải năm tới.

Lịch thi đấu:
- Premier League: 19h45 ngày 10-3: Bolton – PQR; 22h00 ngày 10-3: Aston Villa – Fulham, Chelsea – Stoke, Sunderland – Liverpool, Wolves – Blackburn; 0h30 ngày 11-3: Everton – Tottenham

                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.