.

Chơi thiếu người, Bacelona thắng nhọc

.

(ĐNĐT) - Chỉ  chơi với 10 người trong hiệp hai, Barca vất vả thắng Gijon 3-1 để duy trì cuộc đua với Real Madrid.

Keita đưa Barca vượt qua khó khăn trước Gijon
Keita đưa Barca vượt qua khó khăn trước Gijon

Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi bị treo giò. Khó khăn với HLV Guardiola trước đội khách Gijon không phải sự vắng mặt Messi mà lối chơi phòng ngự của đồng nghiệp Clemente.

30 năm trước, HLV Clemente từng thắng tại Nou Camp khi dẫn dắt Bilbao. Lần này, ông cố tìm một điểm cho cuộc chiến trụ hạng của Gijon nên bố trí cả 11 cầu thủ lùi sâu về phòng ngự trong đội hình không có tiền đạo thực thụ.

Chính vì thế, phải đợi tới phút 42, Barca mới phá vỡ được thế bế tắc nhờ bàn thắng của Iniesta. Tuy nhiên, khó khăn lập tức ập xuống chủ nhà ở đầu hiệp hai khi trung vệ  Pique bị truất quyền thi đấu ngay ở phút 46. Trong tình huống đua tốc độ và truy cản Cuevas không quá quyết liệt nhưng Pique bị trọng tài Carballo thẳng tay rút thẻ đỏ.

Chỉ  ba phút sau khi Pique rời sân, Barca đã bị Barral chọc thủng lưới. Mất người và bị gỡ hòa, Barca gặp không ít vất vả trong việc khoan thủng hàng thủ Gijon. Điều quan trọng là ĐKVĐ vẫn giữ vững lối chơi đan bóng nhịp nhàng để rồi Keita và Xavi ghi hai bàn thắng muộn giúp Barca giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Thắng 12/13 trận sân nhà, Barca tạm thu ngắn cách biệt với Real Madrid còn 7 điểm trước lúc đội quân của Mourinho đấu với Espanyol rạng sáng ngày mai.

Thắng Gijon 3-1, nhưng HLV Guardiola vẫn có điều để lo bởi tiền đạo Sanchez buộc phải nghỉ 15 ngày do chấn thương rách cơ đùi chân phải. Đây là chấn thương tương tự như lúc tiền đạo Sanchez vừa mới gia nhập Barca hồi đầu mùa giải. Không Villa, bây giờ không Sanchez, HLV Guardiola lo lắng cho hàng công của Barca ở những trận đấu tới.

Sau trận đấu, trung vệ Pique chỉ trích trọng tài Carballo thù dai. Rõ ràng pha phạm lỗi của Pique không nặng và không đáng thẻ đỏ nhưng “vua” Carballo rất dứt khoát trong tình huống này. Pique tiết lộ trong giờ nghỉ giải lao, anh đã nói với Carballo về việc bỏ qua một quả penalty cho Keita. Có lẽ vì lời nhắc nhở đó mà Carballo muốn “dạy” cho Pique một bài học.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.