.
Đá sớm vòng 10 Vô địch quốc gia:

Navibank Sài gòn-SHB Đà Nẵng (16h ngày 16-3): "Cái đầu" phải thông

.

(ĐNĐT) - Trước đây, khi nói đến Navibank Sài gòn, giới chuyên môn hay so sánh đội bóng này như một “thiếu gia” của bóng đá Sài thành. Không sai khi đội bóng ngân hàng này chẳng tiếc tiền để đưa về không ít tên tuổi của bóng đá Việt Nam như thủ môn Thế Anh, tiền vệ Tài Em, Được Em hay hậu vệ Việt Cường, Long Giang, tiền đạo Quang Hải…Chưa kể, họ còn lợi thế khi có đến 2 cầu thủ nhập tịch là Đoàn Văn Nirut và Phan Văn Santos.

Thế nhưng, dù được kỳ vọng, đội quân của HLV Phạm Công Lộc chỉ khiến giới ủng hộ càng thêm thất vọng.

Merlo (phải) luôn là “hung thần” với hàng phòng ngự không chỉ của Navibank Sài gòn (quần trắng).
Merlo được chờ đợi tỏa sáng trong trận SHB Đà Nẵng làm khách Navibank Sài gòn (quần trắng).

Sau 9 trận đấu, Navibank Sài gòn chỉ mới thắng 2, hòa 3, thua đến 4 và vị trí thứ 3 từ dưới lên đúng với những gì mà đội quân của ông Lộc thể hiện cho đến nay.

Không quá khó để thấy, vấn đề của Navibank Sài gòn không hoàn toàn nằm ở lực lượng khi không ít trong số cầu thủ của họ đều thuộc loại “sao số” và là tuyển thủ quốc gia. Chủ yếu vẫn là “cái đầu” của các cầu thủ chưa thông. Thậm chí, đội trưởng Tài Em thừa nhận, trong đội chưa thực sự đoàn kết và nhiều cầu thủ quá thiếu tinh thần khi ra sân thi đấu.

Đã có đồn đoán về những rạn nứt khi ông Lộc muốn xây dựng Navibank Sài gòn theo mô hình Đồng Tháp, dựa vào nòng cốt là một loạt cầu thủ gốc Đồng Tháp có sẵn trong đội bóng. Và tình trạng “nhìn nhau mà đá” khiến đội cứ bê bết, từ trận này sang trận khác.

“Họa vô đơn chí”, khi ông Lộc bắt đầu tạo dựng được mối quan hệ tương đối êm đẹp cùng một số trụ cột, thông tin CLB sẽ thanh lý một loạt cầu thủ sau khi giai đoạn một kết thúc, đã khiến lòng quân bất an trở lại! Ngay cả số phận của ông Lộc cũng đang bất ổn khi có thông tin, hồ sơ của một HLV ngoại vốn không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam đang được chuyển đến lãnh đạo CLB.

Khác với ông Lộc, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức bên phía SHB Đà Nẵng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ lãnh đạo.

Cũng dễ hiểu khi HLV họ Lê là người đã mang lại ngôi vô địch V-League lẫn Cúp Quốc gia cho bóng đá Đà Nẵng sau 17 năm chờ đợi. Ngoài tài cầm quân, Lê Huỳnh Đức còn có ưu thế khi lực lượng của SHB Đà Nẵng khá đồng đều và có chiều sâu nhờ hiệu quả của công tác đào tạo trẻ. Dĩ nhiên, “chất” Đà Nẵng cũng giúp các cầu thủ trưởng thành từ đây “nhiệt” hơn hẳn những cầu thủ Navibank Sài gòn, vốn được tập hợp từ rất nhiều nơi.

Sự khác biệt ấy đã tạo nên khoảng cách khi SHB Đà Nẵng lại là đội xếp thứ ba, nhưng ở chiều ngược lại. Cũng như trong 3 mùa giải vừa qua, các học trò của Lê Huỳnh Đức chưa bao giờ phải lận đận giống Navibank Sài gòn, dù vẫn có những thời điểm SHB Đà Nẵng tự đánh mất mình.

Tuy nhiên, trước khi bước vào cuộc đối đầu sớm nhất ở lượt đấu thứ 10 - để Navibank Sài gòn chuẩn bị cho trận đấu tại AFC vào ngày 21-3 tới - thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng đang ức chế sau những sai lầm của các trọng tài ở 2 trong 3 lượt trận gần đây nhất.

Vì thế, nếu giải tỏa được “cái đầu”, cơ hội cho các cầu thủ khách sẽ rất lớn, bất chấp ở mùa giải vừa qua, cả 2 trận đều có kết quả hòa (3-3 và 2-2); trong đó, Merlo (3 bàn), Thanh Hưng và Minh Phương (cùng 1 bàn) là những cầu thủ lập công cho SHB Đà Nẵng.

Không thể quên, 2 trận đối đầu ở mùa giải trước đều không thực sự quyết liệt khi thủ quân Minh Phương cố tình đá hỏng quả phạt đền trên sân Thống Nhất và trận lượt về, SHB Đà Nẵng không còn nhiều động lực khi gần như đã nắm chắc bộ HCĐ.

Còn lần này, hy vọng tất cả sẽ thay đổi và đội nào thông được “cái đầu”, hẳn sẽ đến gần hơn chiến thắng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.