.

Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng 3-3: Kịch tính đến phút cuối

.

(ĐNĐT) - Trước một đối thủ không quá khó, chính các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã tự đẩy mình vào tình thế nguy hiểm khi từ phút thứ 14, trong một tình huống được đá phạt, tiền vệ Quốc Anh lại phạm sai lầm ngớ ngẩn để sớm bị truất quyền thi đấu. Không những thế, một số trụ cột cũng bị trạng thái, điển hình là pha sút bóng của Phước Vĩnh, nhắm vào Hải Anh, dù cầu thủ chủ nhà đã nằm sân sau một pha tranh chấp.

a

Thế nhưng, trong bối cảnh ấy, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm của một ứng viên vô địch để giành lại 1 điểm, chỉ trong vòng 12 phút cuối cùng, sau khi bị dẫn đến 3-1. Sự nhạy bén trong chỉ đạo của nhà cầm quân họ Lê đã giúp SHB Đà Nẵng góp phần tạo nên một trận đấu đầy kịch tính trên sân Cao Lãnh chiều 25-3.

Cho dù trước đó, không thể hiện được nhiều sau thời gian dưỡng thương nhưng ở trận đấu chiều qua, Felix cho thấy, anh vẫn là cầu thủ không thể thay thế trong tính toán chiến thuật của HLV Trang Văn Thành. Ghi 2 bàn (phút 55 - 11 mét và 58) cùng 1 đường chuyền thành bàn (phút 33), Felix là linh hồn trên hàng công của đội chủ sân Cao Lãnh.

Merlo cũng với “cú đúp” (các phút 44 và 78) trước khi thực hiện pha đánh đầu chiến thuật để Niko đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số 3-3 vào phút 87. Để với những bàn thắng vừa ghi được, Merlo cùng Felix đang tạm thời sánh vai, dẫn đầu giải “Vua phá lưới” với 9 lần tung lưới đối phương.

Thực ra, nếu Merlo có được tình trạng thể lực tốt nhất, tiền đạo người Argentina này có thể độc chiếm vị trí dẫn đầu ngôi “Vua phá lưới” cũng như SHB Đà Nẵng không phải chia điểm trong thế rượt đuổi trước Đồng Tháp.

Tận dụng ưu thế sân nhà cùng nền tảng thể lực khá tốt, Đồng Tháp không thay đổi cách nhập cuộc bằng lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. Tuy nhiên, lối chơi tinh tế lại giúp SHB Đà Nẵng tạo được sự chủ động cần thiết để cho đến trước khi bị dẫn bàn, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức mới là người có nhiều cơ hội mở tỷ số hơn. Trong đó, có đến 3 lần, Merlo đã không tận dụng thành công những pha phối hợp rất tốt của Minh Phương (các phút 22, 29) và của Thanh Hưng (phút 30).

Và chính SHB Đà Nẵng là đội hứng chịu quy luật của bóng đá sau 3 đường phản công khá sắc sảo của đội chủ sân Cao Lãnh. Thế nhưng, sau đó, Đồng Tháp cũng rơi vào cảnh ngộ trước đó của SHB Đà Nẵng do các cầu thủ chủ sân phung phí hàng loạt cơ hội kéo dài cách biệt vào các phút 63 và 77 khi Hodges rồi Minh Lợi không đánh bại được thủ môn Thanh Bình trong các tình huống đối mặt.

Cũng chính những điều chỉnh không thể hợp lý hơn của HLV Lê Huỳnh Đức đã góp phần quan trọng để SHB Đà Nẵng xoay chuyển cục diện trong bối cảnh tưởng chừng đã tuyệt vọng.
Ngay sau khi Quốc Anh bị thẻ đỏ, phút 18, Thanh Hưng đã được vào thay Ngọc Thanh. Và chính tiền vệ này thực hiện cú đột phá dũng mãnh, trước khi thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Merlo san bằng tỷ số bằng cú đệm bóng cận thành vào phút 44. Sau đó, các phút 64 và 65, lần lượt Niko rồi Hùng Sơn được vào thay Prent và Hoàng Quãng.

Trong canh bạc tất tay ấy, Lê Huỳnh Đức đã thành công trọn vẹn. Phút 78, Hùng Sơn đã thực hiện đường chuyền để Merlo rút ngắn cách biệt 2-3, trước khi đường chuyền thứ 2 của tiền vệ này (phút 87) được Merlo đánh đầu chiến thuật cho Niko quân bình tỷ số 3-3.

Tỷ số 3-3 vẫn chưa đủ giúp SHB Đà Nẵng chen chân trở lại top 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 11 nhưng với cú lội ngược dòng ấn tượng ấy, đội quân của Lê Huỳnh Đức vẫn không bị tụt lại quá xa so với Sài gòn FC, Hà Nội T&T và Bình Dương. Và cơ hội vươn lên vẫn khá rộng với SHB Đà Nẵng khi ở 2 vòng đấu tới, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp những đối thủ vừa tầm Ninh Bình (31-3) và Vicme Hải Phòng (8-4) trước khi lượt đi khép lại.

 NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.