.

Inter Milan thắng nhưng bị loại, Bayern Munich trút giận

.

(ĐNĐT) - Tỷ số 2-1 là không đủ để Inter lấy vé đi tiếp bởi hòa chung cuộc 2-2 nhưng Marseille có lợi thế bàn thắng sân khách.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Inter dù thắng trận
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Inter dù thắng trận

Hai đội có thành tích ghi bàn kém cỏi trong những trận gần đây đã nhập cuộc một cách nhọc nhằn. Marseille không thể ghi bàn trong 4 trận liền. Inter vừa thắng Chievo 2-0 để kết thúc chuỗi 9 trận không biết thắng lợi.

Chính vì sức tấn công nghèo nàn đó mà mãi tới phút 75 Milito mới khuấy động bầu không khí trên sân Giuseppe Meazza bằng bàn cân bằng tỷ số chung cuộc 1-1.

Thế trận cù cưa làm cho nhiều người nghĩ tới hai hiệp phụ thì bất ngờ Marseille tổ chức đợt phản công sắc sảo cho Brandao ghi bàn cho đội khách ở phút bù giờ thứ hai.

Một phút sau, thủ môn Mandanda bị truất quyền thi đấu và Inter được hưởng quả penalty do phạm lỗi với Pazzini trong vòng cấm. Chính Pazzini ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter trên chấm 11m nhưng quá muộn.

Tỷ số chung cuộc 2-2 nhưng Marseille lấy vé dự tứ kết nhờ ưu thế bàn thắng trên sân khách của Brandao. Đây là lần đầu tiên Marseille dự tứ kết kể từ khi đoạt chức vô địch năm 1993.

Cách biệt 0-1 ở lượt đi trên sân Thụy Sĩ trở nên quá nhỏ bé trước sức mạnh vũ bão khi làm khách ở Allianz.

Basel chơi thế trận phòng ngự nhiều tầng với ý định bảo toàn thắng lợi 1-0 ở lượt đi nhưng sức ép mà Bayern tạo ra ngay từ phút đầu tiên của trận đấu là quá lớn nên nhanh chóng mắc lỗi. Hàng thủ Basel bị “dồn cục” trong tình huống Bayern đánh trung lộ ở phút 11 để cho Robben thoát xuống cân bằng tỷ số chung cuộc 1-1.

Gomez ăn mừng chiến thắng với các đồng đội
Gomez ăn mừng chiến thắng với các đồng đội

Bàn gỡ đã giúp cho Bayern càng chơi thanh thoát hơn, cự ly đội hình được giữ tốt hệt như trận thắng Hoffenheim 7-1. Và tỷ số lần này còn đậm hơn thế nữa. Nếu ở trận đấu tại Bundesliga, tiền đạo Gomez lập hattrick thì trận này anh trở thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi 4 trận trong một trận đấu ở Champions League và là cầu thủ thứ 8 lập được thành tích này ở đấu trường châu lục.

4 bàn thắng ghi trong 23 phút của Gomez cũng đã cân bằng kỷ lục thời gian nhanh nhất mà tiền đạo Dado Prso (AS Roma) lập được. Gomez đã có 10 bàn ở Champions League mùa này và chỉ thua Messi (Barca) hai bàn nhờ 5 pha lập công vào lưới Leverkusen tuần trước.

Ngoài cú poker của Gomez, Robben ghi hai bàn và Muller góp một bàn đã giúp Bayern thắng tới 7-0 để thắng chung cuộc 7-1. 7-0 là tỷ số kỷ lục ở vòng knock out Champions League. Không chỉ dồn sức cho tấn công, hai tiền vệ chủ lực Robben và Ribery thường xuyên lùi về rất sâu để tham gia phòng ngự để giải tỏa bớt sức nóng lên khung thành Neuer. Thủ môn số một nước Đức cũng đã có ít nhất 3 bàn cứu thua xuất sắc.

Hai chiến thắng liên tiếp với 7 bàn mỗi trận cho thấy Bayern đã hoàn toàn vượt qua cuộc khủng hoảng nho nhỏ trước đó. Thầy trò Heynckes tràn đầy hy vọng hướng tới trận chung kết Champions League diễn ra trên sân nhà Allianz vào ngày 19-5 tới.

            HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.