.

Liverpool - Arsenal: Cuộc chiến vì top 4

.

(ĐNĐT) - Phần lớn trụ cột của Liverpool và Arsenal đã phải thi đấu liên tục với mật độ khá dày trong thời gian vừa qua cho nhiều đấu trường và cả nhiệm vụ quốc gia. Nhưng đây là trận đấu buộc họ phải chiến đấu hết mình bởi giá trị sống còn ở Anfield.

Persie (áo đỏ) mệt mỏi và chấn thương vẫn cố gắng tìm cách vượt qua Liverpool (áo đen) để bảo vệ vị trí thứ 4 cho Arsenal
Persie (áo đỏ) mệt mỏi và chấn thương vẫn cố gắng tìm cách vượt qua Liverpool (áo đen) để bảo vệ vị trí thứ 4 cho Arsenal

Liverpool cùng với ManCity là hai đội bóng chưa từng thất bại trên sân nhà mùa này. Nếu như ManCity toàn thắng cả 13 trận trận thì Liverpool chỉ có 4 thắng và 8 hòa. Số trận hòa trên sân nhà nhiều nhất ở Premier League cho thấy Liverpool quá phung phí cơ hội.

Chính vì phung phí cơ hội mà giờ đây Liverpool đứng ở vị trí thứ 7 và nguy cơ mùa thứ hai không dự Champions League rất cao. Chức vô địch League Cup cuối tuần trước chấm dứt 6 năm trời khô hạn danh hiệu như liều thuốc tinh thần cho thầy trò Dalglish tìm lại vị trí top 4.

Vị trí thứ 4 hiện tại trong BXH thuộc về Arsenal, mà cách biệt với Liverpool là 7 điểm. Arsenal cũng chứng tỏ được khát vọng trụ lại ở top 4 trong mùa giải đầy giông bão nữa khi họ lội ngược dòng thắng Tottenham 5-2.

Trong 9 lần Liverpool và Arsenal đối đầu gần đây, “Pháo thủ” đã thắng “Quỷ đỏ vùng Merseyside” tới 8 lần. Lần duy nhất Liverpool giành thắng lợi là ở lượt đi mùa giải này ngay trên sân Emirates với tỷ số 2-0.

Liverpool – Arsenal buộc phải quyết chiến ở Anfield. Arsenal chỉ cần sẩy chân, Chelsea sẽ chiếm lấy vị trí thứ tư bởi cả hai đang bằng điểm nhưng Arsenal xếp trên nhờ chỉ số phụ. Liverpool vẫn hy vọng vào khả năng lội ngược dòng nước chảy mạnh (cuối mùa giải càng khốc liệt).

Quyết chiến nhưng cả hai đều phải chịu sự mệt mỏi của những trụ cột. Đội trưởng Liverpool, Gerrard rất khó ra sân do phải chơi liên tục từ trận chung kết League Cup với Cardiff sang trận giao hữu Anh – Hà Lan mà chỉ có chưa tới 72 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi. Anh dính chấn thương nhẹ trong trận giao hữu quốc tế nên khả năng HLV Dalglish để anh ngồi ngoài là rất cao.

Trong khi đó, tiền đạo Persie, người đã ghi 23 bàn và kiến tạo 8 bàn trong tổng số 53 bàn thắng cho Arsenal mùa này chấp nhận cắn răng ra sân dù dính chấn thương vòm háng trong trận giao hữu Anh – Hà Lan để bảo toàn vị trí thứ cho Arsenal.

Đội hình dự kiến:

LIVERPOOL: Reina – Enrique, Carragher, Skrtel, Johnson – Bellamy, Adam, Spearing, Kuyt – Suarez, Carroll
ARSENAL: Szczesny – Gibbs, Vermaelen, Koscielny, Sagna – Arteta, Song – Walcott, Rosicky, Gervinho – Persie

Lịch thi đấu:

19h45 ngày 3-3: Liverpool – Arsenal; 22h00 ngỳ 3-3: Wes Brom – Chelsea, ManCity – Bolton, Blackburn – Aston Villa, PQR – Everton, Stoke – Norwich, Wigan - Swansea

                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.