.
Lượt về vòng 1/8 CHAMPIONS LEAGUE (2h45 ngày 14-3)

Sự trùng hợp của Inter và Bayern

.

(ĐNĐT) - Cả Inter và Bayern buộc phải thắng với cách biệt hai bàn trên sân nhà ở lượt về vòng knock out mới có thể giành quyền vào chơi tứ kết Champions League.
 

HLV Ranieri và các học trò trước trận tiếp Marseille
HLV Ranieri và các học trò trước trận tiếp Marseille

Inter và Bayern gặp mặt nhau trong trận chung kết năm 2010. Hùng mạnh là vậy mà giờ đây cả hai đều phải trải qua giai đoạn lên xuống thất thường. Inter thua Marseille 0-1 trên đất Pháp, còn Bayern phơi áo với tỷ số tương tự trên sân Basel ở lượt đi.

Inter và Bayern vừa chấm dứt được cơn khủng hoảng bằng chiến thắng hồi cuối tuần qua. HLV Heynckes chấm dứt tin đồn ra đi vào cuối mùa giải khi thắng Hoffenheim 7-1. HLV Ranieri rơi lệ sau trận thắng Chievo 2-0 để kết thúc chuỗi 9 trận không biết tới thắng lợi.

Tiếp đón Marseille và Basel trên sân nhà, cả Ranieri và Heynckes tự tin sẽ lật ngược được thế cờ bởi tỷ số 0-1 ở lượt đi không phải là bất lợi quá lớn.

Marseille trải qua bốn trận thua liên tiếp mà không có lấy một bàn thắng nhưng không làm cho HLV Deschamps quá lo lắng. Ông chủ động để cho nhiều trụ cột Valbuena, Diarra, Remy, Ayew dưỡng sức trong trận thua Ajaccio hồi cuối tuần. Sự khỏe mạnh của các trụ cột đủ giúp cho Marseille chọn lối chơi phản công nhằm “đánh úp” Inter để lấy vé đi tiếp.

Trong khi đó, HLV Ranieri quyết tâm chơi đội hình tấn công với Sneijder chơi hộ công cho Milito và Pazzini để nhanh chóng chiếm lấy thế trận như đã làm trước Chievo. Chủ tịch Moratti làm cho Ranieri mát lòng khi cho biết thật khó cho ông ta bởi hàng ngày cứ phải đọc báo thấy mình sẽ bị thay thế ngay tức khắc. "Báo chí không hiểu rằng tôi không có ý định thay HLV vào lúc này", ông nói.

Bayern sẽ mạnh hơn khi Schweinsteiger trở lại
Bayern sẽ mạnh hơn khi Schweinsteiger trở lại

Basel chơi phòng ngự phản công nhưng có lẽ nhìn cách HLV Vogel chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Allianz phải phát ngán. Cựu HLV đội trẻ Bayern này dự kiến bố trí đội hình có tới 10 cầu thủ phía sau quả bóng (tức là chỉ cắm một cầu thủ đá trung phong chờ thời phản công) nhằm bảo toàn tỷ số thắng 1-0 ở lượt đi. Toàn đội Basel có được nền thể lực tốt nhất bởi họ không phải chơi hai trận gần đây với Xamas do đội hình bị loại khỏi giải VĐQG Thụy Sĩ vì nợ nần.

Tuy nhiên, Bayern có khí thế sau trận thắng Hoffen 7-1. Người xem nhìn thấy một Bayern chơi gắn kết như ở lượt đi. Tiền vệ Robben từ bỏ sự ích kỷ để hòa chung vào lối chơi tập thể. Bayern tấn công nhịp nhàng với cự ly đội hình được giữ rất hợp lý để tiếp ứng cho nhau. Hơn nữa, HLV Heynckes có lại nhạc trưởng Schweinsteiger để nắm quyền điều phối lối chơi cho Bayern trước hệ thống phòng ngự dày đặc của Basel.

Đội hình dự kiến:

INTER: Cesar - Maicon, Samuel, Lucio, Nagatomo - Zanetti, Cambiasso, Stankovic - Sneijder - Milito, Pazzini

MARSEILLE: Mandanda - Azpilicueta, N’Koulou, Diawara, Fanni - Mbia, Diarra, Cheyrou, Valbuena, Amalfitano – Remy

BAYERN: Neuer – Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba – Gustavo, Schweinsteiger – Robben, Muller, Ribery – Gomez

BASEL: Sommer - Steinhoefer, Abraham, Dragovic, Joo Ho - Shaqiri, Huggel, Xhaka, F. Frei - Streller, A. Frei

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.