.
Lượt về vòng 1/8 Champions League (2H45 NGÀY 15-3):

Chelsea - Napoli: Sạch bóng bóng đá Anh?

.

(ĐNĐT) - Có thể Napoli sẽ không thể phá được cái dớp chưa từng thắng trên đất Anh nhưng không cần thiết bởi với tỷ số hòa hay thất bại với cách biệt 1 bàn, họ sẽ là người giành vé đi tiếp.

Các cầu thủ Chelsea buộc phải thắng Napoli 2 bàn cách biệt
Các cầu thủ Chelsea buộc phải thắng Napoli 2 bàn cách biệt

Napoli làm khách ở Stamford Bridge mà không có HLV Mazzarri trên băng ghế kỹ thuật vì phải thụ án cấm chỉ đạo hai trận. Nhưng khí thế của 6 trận thắng liên tiếp và tỷ số thuận lợi 3-1 ở lượt đi giúp cho Napoli tự tin vào tấm vé dự tứ kết.

Nhạc trưởng Hamsik khẳng định HLV Mazzarri cho phép các cầu thủ chơi tấn công bởi đó chính là lối chơi sở trường của Napoli vào lúc này. Hamsik cùng với hai tiền đạo Cavani – Lavezzi đang là bộ ba mạnh nhất ở Serie A với 31 bàn thắng.

Hơn nữa, Hamsik cho biết chơi phòng ngự có thể dẫn tới cảnh thót tim như Milan để cho Arsenal ghi ba bàn trong hiệp một. Chính vì thế đôi công là cách tốt nhất với Napoli vào lúc này.

Napoli không thủ. Chelsea có cơ hội chiến thắng? Có thể “The Blues” sẽ thắng nhưng không đủ để giành quyền đi tiếp nếu không thắng được hai bàn cách biệt. Nếu như Napoli có bộ ba hùng mạnh Hamsik – Cavani – Lavezzi thì Chelsea chỉ còn biết trông chờ vào Drogba.

“Voi rừng” không còn mạnh mẽ và phong độ ghi bàn chói sáng như trước. Anh chỉ có 4 bàn ở Premier League và 3 bàn ở Champions League. Rõ ràng là con số thua xa 16 bàn ở Serie A và 5 bàn ở Champions League của riêng Cavani.

HLV Matteo không dám mạo hiểm tin vào Torres bởi tiền đạo Tây Ban Nha đã 23 trận tịt ngòi. Điều mà HLV tạm quyền này hy vọng chính là tinh thần lên cao của các học trò thời hậu Boas với hai chiến thắng liên tiếp dù kém thuyết phục.

Chelsea đã bị bỏ lại đằng sau ở Premier League nên nỗ lực làm cuộc lội ngược dòng trước Napoli ở Champions League. Nếu Chelsea thua Napoli chung cuộc thì lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-1996, Premier League vắng bóng ở tứ kết Champions League bởi trước đó Arsenal đã bị Milan loại, còn hai đội bóng thành Manchester bị loại từ vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

CHELSEA: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Lampard, Ramires - Sturridge, Mata, Essien - Drogba

NAPOLI: De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Aronica - Maggio, Gargano, Inler, Zuniga - Hamsik, Cavani, Lavezzi

                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.