.
LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE:

Arsenal - AC Milan (lượt đi 0-4): Không có phép mầu

.

(ĐNĐT) - Chỉ có phép mầu, Arsenal mới có thể lật ngược thế cờ để lấy vé trên tay của Milan dự vòng tứ kết Champions League.
 

a
Thua 0-4 ở lượt đi, chỉ có phép màu mới giúp Arsenal (áo vàng) lấy vé từ AC Milan vào tứ kết. Ảnh: Reuters

HLV Allegri nói trước chuyến làm khách ở Emirates rằng “Arsenal là đối thủ khó chịu nhưng họ cần phải chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp đội hình”. Allegri không nói huỵch toẹt ra nhưng ai cũng hiểu ông muốn nhắc lại trận đấu mà Milan của ông đã vùi dập Arsenal 4 bàn không gỡ cách đây ba tuần.

Milan đã từng thắng Deportivo 4-1 ở lượt đi nhưng đã mất vé khi bị đối thủ Tây Ban Nha thắng lại 4-0 ở lượt về. Nhưng lịch sử Champions League chưa từng chứng kiến bất cứ đội bóng nào đã thua 4-0 ở lượt đi lại có thể lấy vé đi tiếp.

Để thắng được Milan vào lúc này không phải chuyện dễ. Các học trò của Allegri từ sau trận thua Juve ở Cúp Quốc gia đã làm một hơi 4 trận thắng và 1 hòa, ghi được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 3 bàn.

Mạnh hàng công, khỏe hàng thủ, Milan quá tự tin sẽ không để đối thủ Anh đá bại họ lần thứ tư trong năm mùa giải liên tiếp cũng ngay tại vòng knock out này.

Cách biệt quá lớn nhưng Wenger vẫn không hết hy vọng. Vị trí thứ tư ở Premier League vừa được củng cố sau trận thắng Liverpool giúp cho HLV người Pháp yên tâm hơn cho trận đấu này. Arsenal đã có 13 trận bất bại liên tiếp ở Champions League trên sân nhà nhưng chừng ấy là không đủ.

Arsenal đã hai lần liên tiếp lội ngược dòng thắng Tottenham và Liverpool nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ. Arsenal buộc phải lội ngược dòng ngay sau tiếng còi khai cuộc để nhanh chóng đạt mục tiêu ghi 5 bàn như trận thắng Tottenham. Ngược lại, Arsenal tuyệt đối không để thủng lưới bàn nào.

HLV Wenger tin vào thủ lĩnh Persie thêm một lần làm nên chuyện lớn cho Arsenal nhưng nhà cầm quân người Pháp hiểu rằng để ngăn cản những chân sút thượng hạng như Ibrahimovic và Robinho ghi bàn là chuyện không hề đơn giản. Ibrahimovic vừa có hattrick vào lưới Palermo, chính là nguồn cảm hứng cho Milan ít nhất tìm kết quả hòa trên sân Emirates.

Trận còn lại, Benfica đang trên đà sa sút phong độ sẽ phải thắng Zenit bởi họ đã thua 2-3 trên đất Nga. Benfica sẽ phải thắng với những tỷ số 1-0, 2-1 hay chắc nhất là 2 bàn cách biệt nhằm tránh cảnh thắng vẫn bị loại vì thua chỉ số phụ bàn thắng trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

ARSENAL: Szczesney - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Rosicky, Song - Walcott, Gervinho, Chamberlain - Persie

MILAN: Abbiati - Abate, Mexes, Silva, Antonini – Bommel - Muntari, Nocerino, Emanuelson - Ibrahimovic, Robinho
                                                                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.