.

ManCity, Arsenal nới rộng khoảng cách

.

(ĐNĐT) - Arsenal lại một lần nữa lội ngược dòng thành công để trụ  vững ở top tư, đồng thời gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi. Trong khi đó, ManCity thong dong về  đích bằng chiến thắng nhẹ nhàng nữa.

Giá trị thủ lĩnh của Persie
Giá trị thủ lĩnh của Persie

Gerrard ăn vận áo veston ngồi trên khán đài vì chấn thương gân kheo trong trận giao hữu Anh – Hà Lan. Thoạt đầu, CĐV Liverpool có thể yên tâm khi chủ nhà mất đi nguồn cảm hứng chủ đạo này. Suarez hơi tinh ranh một chút để kiếm về quả penalty cho Liverpool nhưng Kuyt không thành công trên chấm 11m. Cũng chính Suarez dứt điểm bật cột dọc khung thành Arsenal. Sức ép của Liverpool rất đáng kể nên Koscielny đá phản lưới nhà ở phút 23.

Không nguồn cảm hứng Gerrard, Liverpool vẫn đá tốt. Trong khi đó, Arsenal vẫn có đội trưởng Persie dù tiền đạo Hà Lan cũng dính chấn thương (vòm háng) trong trận giao hữu Anh – Hà Lan. Không sôi động như Gerrard nhưng giá trị thủ lĩnh của Persie là không thể bàn cãi trong mùa giải này.

Chính Persie là chất xúc tác giúp Arsenal lội ngược dòng thắng Tottenham 5-2 sau khi bị dẫn trước hai bàn hồi tuần trước. Giờ đây, Persie cắn răng chơi hết 90 phút để ghi hai bàn vào lưới Reina để Arsenal lội ngược dòng thành công.

Giá trị thủ lĩnh thấy rất rõ trong trận đấu này: Liverpool không giữ được nhịp điệu tấn công khi thiếu vắng Gerrard, còn Arsenal vẫn kiên trì chiến đấu với Persie trên tuyến đầu. Hai bàn thắng vào lưới Reina đã nâng tổng số bàn thắng của Persie ở mùa giải này cho Arsenal lên 31 bàn trên các mặt trận.

Thắng Liverpool 2-1, Arsenal trụ vững vị trí thứ 4. Liverpool càng xa hơn cơ hội dự Champions League mùa giải tiếp theo bởi cách biệt với nhóm này đã là 10 điểm. Arsenal càng cảm thấy dễ thở hơn khi Chelsea bằng điểm đã thua trận 0-1 ở Wes Brom nên cách biệt giữa “Pháo thủ” và “The Blues” đã là ba điểm. Lần đầu tiên kể từ năm 1979, Chelsea thua đối thủ này ở đấu trường Premier League.

Đêm nay, M.U mới chơi với Tottenham với áp lực phải thắng bởi ManCity tạm nới rộng cách biệt lên 5 điểm sau cữ dợt nhẹ với Bolton. Thắng 2-0 là trận thắng thứ 19 của ManCity trên sân nhà. Dù mối quan hệ giữa HLV Mancini và tiền đạo Tevez đã ấm trở lại nhưng chân sút người Argentina vẫn không được đăng ký trận này do phong độ còn khá thấp.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.