.

Messi, "Vua ghi bàn" của Barcelona

.

(ĐNĐT) – Sau 57 năm, kỷ lục ghi bàn cho Barca của huyền thoại Cesar Rodriguez chính thức bị xô đổ, “Vua ghi bàn” cho đội chủ sân Nou Camp từ nay đã thuộc về Lionel Messi.

Cú hat-trick của Messi vào lưới Granada trong trận đấu rạng sáng nay không chỉ giúp Barca rút ngắn khoảng cách với Real Madirid và làm sống lại hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch la Liga mùa này, mà còn giúp tiền đạo người Argentina chính thức vượt qua huyền thoại Cesar Rodriguez về số bàn thắng ghi được cho Barca.

Nếu huyền thoại Cesar phải mất 13 năm (từ 1942 đến 1955) để có được 232 bàn trong màu áo Barca, thì Messi chỉ cần 7 năm để xô đổ kỷ lục đó. Tính đến thời điểm hiện tại chân sút này đã có 234 bàn trong màu áo Barca.

Messi chính thức khoác áo Barca ở mùa giải 2004-05, nhưng phải đến mùa giải sau đó, chân sút năm nay mới 24 tuổi mới thể hiện được phẩm chất săn bàn siêu hạng của mình.

Gần 8 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp, Messi đã ghi 153 bàn ở La Liga, 19 bàn  ở Cúp nhà vua, 49 bàn  ở Champions League, 8 bàn  ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 bàn Siêu cúp châu Âu và 4 bàn Cúp các Câu lạc bộ Thế giới.

Tiền đạo người Argentina đã có 54 bàn sau 45 trận ở mùa giải này, hiện đã vượt Ronaldo 2 bàn trong cuộc đua danh hiệu Pinichi.

Mới chỉ 24 tuổi cộng thêm phong độ chói sáng như hiện nay, Messi sẽ còn lập nên nhiều kỷ lục nữa. Và đích đến tiếp theo của Messi sẽ là kỷ lục của Paulino Alcantara, người đã ghi 369 bàn cho Barca trong 357 trận đấu chính thức lẫn giao hữu. Nếu tính trung bình ghi 50 bàn/mùa, Messi sẽ phá vỡ kỳ tích của Alcantara vào năm 26 tuổi.

.
Video clip cú hat-trick của Messi vào lưới Granada

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.