.

Navibank Sài Gòn -SHB Đà Nẵng 3-1: Nhạt nhòa sắc cam

.

(ĐNĐT) - Không còn hình ảnh của một SHB Đà Nẵng rực lửa tấn công trên sân Gò  Đậu trong chiến thắng vang dội trước Bình Dương ở lượt trận thứ 8 mà thay vào đó, một SHB Đà Nẵng nhạt nhòa và hết sức tầm thường trước đội chủ nhà Navibank Sài gòn vẫn trong cơn khủng hoảng.

Không chỉ Merlo (áo cam) mà hầu như toàn đội SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu khá nhạt nhòa trước Navibank Sài gòn (áo sọc xanh).
SHB Đà Nẵng và Merlo (áo cam) đã có một trận đấu khá nhạt nhòa trước Navibank Sài gòn (áo sọc xanh).

Vì thế, hầu như người xem có cảm giác, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thoát khỏi nỗi “ám ảnh” sân khách. Hay nói cách khác, họ đã đánh mất niềm tin khi xa “hậu cứ” Chi Lăng.

Chỉ thiếu vắng Phước Vĩnh (do thẻ phạt) và Minh Phương (vào sân từ phút 42) nên không thể nói, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức không có được thành phần tốt nhất. Bởi cũng với những con người đó trên sân Chi Lăng (lượt trận thứ 6), SHB Đà Nẵng đã giành trọn 3 điểm đầy thuyết phục trước Hà Nội T&T.
Hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, tuyến tiền vệ thiếu sáng tạo và bộ đôi tiền đạo Niko - Merlo gần như “vô hại”; đó là hình ảnh tiêu biểu của SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất tối qua (16-3).

Nỗ lực của các cầu thủ khách nhằm khoét sâu hành lang phía đội chủ nhà đã phá sản khá sớm khi Đức Nghĩa (24) và Long Giang (5) trở thành “cái bóng” của Hùng Sơn và Quốc Anh. Trong khi đó, những đường chuyền dài hoặc cự ly trung bình mất hẳn đi độ chính xác cần thiết. Trên hàng tiền đạo, Niko vẫn chậm chạp và quá thiếu tinh tế trong xử lý tình huống, khiến Merlo “đói bóng” thường xuyên. Để đến mãi phút 26, Merlo mới thực hiện được pha đánh đầu đầu tiên nhưng bóng lại đi vào tầm đón bắt của thủ môn Santos.

Bên phần sân đối diện, Navibank Sài gòn cũng chẳng có bài tấn công nào sắc nét, ngoài việc thực hiện các đường chuyền dài để Fonseca “tự xử” bằng tốc độ và khả năng càn lướt. Thỉnh thoảng, đội bóng của ông Phạm Công Lộc thực hiện những đường chồng biên và một trong số đó đã thành bàn mở tỷ số.

Cú nhả bóng lại của Fonseca tạo cơ hội cho Khánh Lâm thực hiện pha bóng nửa chuyền, nửa sút khiến quỹ đạo của bóng khó đoán và trở thành một pha dứt điểm quá khó khi thủ môn Thanh Bình phạm lỗi vị trí để Navibank Sài gòn có bàn mở tỷ số ở phút 14.

Đến phút 40, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng lại thiếu tập trung để Đoàn Việt Cường tung cú sút chéo, đưa bóng qua tầm tay thủ môn Thanh Bình. Dù Timar đã nỗ lực phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng cú sút bồi của Fonseca giúp Navibank Sài gòn nhân đôi cách biệt thành 2-0. Phút 82, lại những khoảng trống quá lớn trong phòng thủ trung lộ của SHB Đà Nẵng lộ rõ và Duy Khanh đã tận dụng rất tốt, tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Thống Nhất.

Sự bế tắc trong lối chơi buộc HLV Lê Huỳnh Đức đã có những thay đổi hàng loạt khi Minh Phương vào thay Hùng Sơn (phút 42), Prent vào thay Niko (phút 63) rồi Ngọc Thanh thay Duy Lam (phút 72) nhưng cũng không mang lại hiệu quả mong muốn. Chỉ một lần vào phút 45+2, pha phối hợp đá phạt góc của Minh Phương giúp Thanh Hưng tung lưới Santos, rút ngắn cách biệt còn 1-2; còn lại, quá thiếu ý tưởng trong tấn công khiến SHB Đà Nẵng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của đội chủ nhà.

Ngay trong những nỗ lực cá nhân của Quốc Anh với cú vuốt bóng rất đẹp (phút 25) hay cú đánh đầu góc hẹp của Merlo (phút 49) rồi đường chuyền chính xác của Nguyên Sa để Ngọc Thanh dứt điểm rất nhanh (phút 89) cũng không chinh phục thành công thủ môn Santos chơi rất tập trung.

Cũng có những tình huống mà lẽ ra, nếu tận dụng tốt cơ hội, có thể tình thế đã sáng sủa hơn với SHB Đà Nẵng khi Merlo sửa bóng chệch cột dọc sau cú đột phá dũng mãnh ở phút 43 và cú dứt điểm từ sát vạch 16,50 mét của Quốc Anh lại đưa bóng chệch cột dọc khung thành Navibank Sài gòn.

Trận thua này khiến SHB Đà Nẵng có thể mất ngôi thứ 3 nếu ở các trận đấu sau đó (ngày 17 và 18-3), Bình Dương hoặc Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng trên sân khách lần lượt trước Vicem Hải Phòng và Đồng Tháp.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.