.

Sai sót ở Chi Lăng và Thanh Hóa, hai trọng tài bị treo còi

.

Sau khi mổ băng, Ban trọng tài đã kết luận, tổ trọng tài đã sai trong hai tình huống trong trận giữa SHB.ĐN – K.Kiên Giang và Thanh Hóa – V.HP khiến dư luận xôn xao trong những ngày qua.

Do không có sự phối hợp tốt với các trợ lý, trọng tài Võ Minh Trí cùng đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn sẽ không làm nhiệm vụ ở các trận tới. Ảnh: Đức Cường
Do không có sự phối hợp tốt với các trợ lý, trọng tài Võ Minh Trí cùng đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn sẽ không làm nhiệm vụ ở các trận tới. Ảnh: Đức Cường

Ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng - Kiên Giang, tình huống công nhận bàn gỡ ở bàn gỡ 2-2 của Kiên Giang vào lưới SHB.ĐN của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, theo giải thích của Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm, là do trợ lý trọng tài sai khi không căng cờ, trong tình huống mà Oseni (K.KG) đã việt vị. 

Ở trận đấu giữa Thanh Hóa và V.HP, trọng tài Võ Minh Trí xác định, trung vệ Hữu Phước (V.HP) phạm lỗi với Quốc Phương, nên đã phạt thẻ vàng thứ hai Hữu Phước cùng với 1 quả 11m. Nhưng sau khi hội ý vớ trợ lý trọng tài, ông Trí đã thay đổi quyết định và cho V.HP đá phạt việt vị. Phân tích về tình huống trên sân Thanh Hóa, ông Dương Vũ Lâm nói: “Sai sót lớn thuộc về trợ lý trọng tài".

Với khẳng định của người đứng đầu lực lượng cầm cân nảy mực thì rõ ràng, các trọng tài đã sai trong hai tình huống khiến dư luận “nổi sóng” trong những ngày qua.

Với sai sót đó, ông Dương Vũ Lâm cho biết, hai trọng tài Hoàng Anh Tuấn và Võ Minh Trí sẽ không được cầm còi trong vài trận đấu tới mà chỉ làm trọng tài bàn. Trong lúc đó, các trợ lý sẽ tạm thời không được gọi để làm nhiệm vụ.

Được biết, những tình huống của ông Trí, ông Tuấn sẽ được tiếp tục “mổ xẻ” để rút kinh nghiệm trong đợt tập huấn trọng tài giữa giai đoạn.

 

;
.
.
.
.
.