.
Sân Gò Đậu: Bình Dương - SHB Đà Nẵng 1-2

"Siêu phẩm" của Merlo đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - "Siêu phẩm" của Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng ngược dòng thắng Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu, đưa đội bóng sông Hàn tạm thời lên ngôi đầu bảng.

Merlo lại trở thành “người hùng” với bàn thắng quyết  định, giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 trên sân Bình Dương chiều qua (3-3).
Merlo lại trở thành người hùng với bàn thắng quyết định, giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 trên sân Bình Dương

Pha đánh đầu cận thành của Philani vào phút bù giờ  thứ 4 đưa bóng chệch cột dọc cùng gương mặt tuyệt vọng của tiền đạo người Nam Phi cho thấy sự bất lực cùng cực của đội chủ sân Gò Đậu trong trận cầu “đinh” ở vòng đấu thứ 8 trước các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng.

Thiếu vắng những trụ cột với Thanh Hưng và Duy Lam do thẻ  phạt, Merlo gặp chấn thương nhẹ nhưng chiều tối nay (3-3), sân Gò Đậu được Lê Huỳnh Đức và các học trò biến thành sân nhà khi vượt trội hoàn toàn so với đội chủ sân Bình Dương.

Ngược lại, HLV Đặng Trần Chỉnh có đầy đủ tinh binh khi các cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng La, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn cùng trung vệ Van Bakel và bộ đôi tiền đạo Philani - Udo Fortune đều có mặt trong thành phần xuất phát.

Tuy nhiên, chính SHB Đà Nẵng là đội bóng chủ động hoàn toàn trận đấu khi liên tiếp áp đảo khung thành thủ môn Đinh Hoàng La với hàng loạt pha sóng gió.

Những đường lên bóng ít chạm và thường xuyên khoét hai biên của Bình Dương với sự xuất sắc của Hùng Sơn ở biên phải (trong hiệp 1) và Quốc Anh ở biên trái (trong hiệp 2) kết hợp với những miếng đánh trung lộ - đặc biệt, từ khi Merlo được vào sân (phút 59) - đã tạo nên sức tấn công đa dạng cho SHB Đà Nẵng.

Nếu trong khung thành Bình Dương không do Đinh Hoàng La trấn giữ, ít nhất, đội chủ sân Gò Đậu phải chịu thủng lưới đến 2 lần chỉ trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Quốc Anh (phút 25) rồi Prent (phút 26). Vào hiệp 2, thủ môn nhập tịch này cũng hơn 1 lần giải nguy cho Bình Dương bằng 2 nhịp bắt bóng cú sút chéo góc của Prent (phút 76).

Song với giải pháp tìm kiếm chiến thắng trên nền tảng của một hàng phòng ngự vững chắc đã không mang lại hiệu quả cho đội chủ sân Gò Đậu trước một đối thủ rất mạnh trong tấn công như SHB Đà Nẵng.

Thậm chí, khi HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt đưa Merlo (thay Timrar), Hải Lâm (thay Hùng Sơn) và Cao Cường (thay Hoàng Quãng) vào sân ở phút 59  còn được xem là  một nước cờ mạo hiểm của SHB Đà Nẵng.

Bởi trong thời điểm ấy, Bình Dương đang tạm dẫn 1-0 với pha ghi bàn từ phút 52 của Philani.

Thế  nhưng, tất cả đều nằm trong tính toán của nhà  cầm quân SHB Đà Nẵng khi cùng với Prent, Niko, Merlo sẽ  hợp thành một “gọng kềm” cần thiết để phá vỡ tuyến phòng thủ Bình Dương. Bên cạnh đó, hành lang cánh trái do Hoàng Quãng trấn giữ thường xuyên bị xuyên thủng và việc đưa Hải Lâm trở lại vị trí vốn không xa lạ với trung vệ này được xem là một giải pháp an toàn.

Mặt khác, sự xoay trở nhanh nhẹn của Cao Cường cùng nền tảng thể lực còn dồi dào của cầu thủ trẻ này hoàn toàn có thể tăng cường sự vững chắc cho cầu môn SHB Đà Nẵng khi Phước Vĩnh có dấu hiệu xuống sức.

Chính những điều chỉnh ấy đã mang lại hiệu quả bằng pha tấn công từ biên phải vào phút 69, để Prent mở bóng vào nách trung lộ cho Merlo băng lên sút căng, buộc thủ môn Đinh Hoàng La đẩy bóng ra. Niko kịp xuất hiện sút bồi nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn đội chủ sân và phải đợi đến cú cứa lòng tuyệt đẹp của Quốc Anh, Đinh Hoàng La mới bị chinh phục, để SHB Đà Nẵng san bằng tỷ số 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, SHB Đà Nẵng càng thi đấu, càng hay để chỉ 8 phút sau (phút 77), pha dốc bóng của Quốc Anh và một đường chuyền vào khe trung lộ  của tiền vệ này giúp Merlo tạo nên một “siêu phẩm”.

“Sát thủ” của SHB Đà Nẵng đã xộc bóng bằng mũi giày để thoát khỏi sự đeo bám của Helio trước khi xoay người đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 2-1 hoàn toàn xứng đáng cho SHB Đà Nẵng. Thậm chí, phút 80, lẽ ra Merlo đã có bàn thắng thứ 2 cho mình sau màn solo từ giữa sân song đáng tiếc, cú sút của anh lại chệch cọt dọc khung thành Bình Dương trong gang tấc.

Dù sao, chiến thắng 2-1 bằng cú lội ngược dòng ấn tượng này cũng quá đủ để HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng. Và với việc thi đấu sớm hơn đội đầu bảng Hà Nội T&T, đội bóng của Lê Huỳnh Đức đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Hà Nội T&T và 2 điểm so với Sài gòn FC (đều thi đấu vào chiều 4-3).

.

Bài và  ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.