.

SHB Đà Nẵng-Kiên Giang 2-2: Lại sự cố trọng tài

.

(ĐNĐT) - Không phải đợi đến thời điểm sau khi trận đấu kết thúc và không chỉ với những phát biểu đầy bức xúc của HLV Lê Huỳnh Đức trong buổi họp báo sau trận đấu, rất đông đảo khán giả trên sân Chi Lăng đã thể hiện thái độ không hài lòng ngay từ giữa hiệp 2 bởi cung cách điều hành của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn cùng trợ lý 2 K’Đức Tuấn.

Quốc Anh (áo cam) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng
Quốc Anh (áo cam) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng

Những phản ứng của khán giả đã có cơ hội bùng phát khi các cầu thủ khách Kiên Giang có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 vào đúng phút 90+5.

Không ngẫu nhiên để người xem bất bình bởi trong tình huống tấn công của Kiên Giang, cầu thủ vào thay người Friday Ibeji (11) - không chỉ để bóng chạm tay và bị việt vị rất rõ - thực hiện đường chuyền quyết định cho Oseni (30) ấn định trận hòa 2-2 đầy tranh cãi.

Trong tình huống đó, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã không vội vàng công nhận bàn thắng. Và chỉ sau gần 5 phút hội ý cùng trợ lý K’Đức Tuấn, trọng tài Hoàng Anh Tuấn mới công nhận bàn thắng cho Kiên Giang.

Không chỉ vậy, trong suốt trận đấu, trọng tài Hoàng Anh Tuấn thường xuyên cắt còi khiến trận đấu nát vụn trong những tình huống SHB Đà Nẵng chiếm lợi thế. Đồng thời, không ít những pha vào bóng đáng phải nhận thẻ của đội khách được ông bỏ qua; cho dù, ít nhất cũng phải là những quả đá phạt cho đội chủ sân.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu sự thất vọng với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn lẫn trợ lý 2 K’Đức Tuấn: "Có thể thấy, trọng tài Hoàng Anh Tuấn và trợ lý 2 có vấn đề trong cách điều hành. Đáng nói hơn, chỉ mới qua 9 vòng đấu nhưng có đến vài ba trận, chúng tôi gặp phải những vấn đề từ trọng tài".

Song cũng phải thừa nhận, SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu dưới sức mình và các chân sút đã có một chiều hết sức “vô duyên” trước khung thành thủ môn Quốc Việt, ngoài bàn san bằng tỷ số của Quốc Anh (phút 16) và pha đá phạt đền thành công của Thanh Hưng (phút 73) để nâng tỷ số lên 2-1.

Bất chấp nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức khẳng định, các học trò của mình thi đấu tốt nhưng chính sự phung phí quá nhiều cơ hội của Merlo, Niko đã chứng minh điều ngược lại.

Nếu Merlo không sút trượt bóng khi chỉ cách cầu môn Kiên Giang chừng 5 mét (phút 30), nếu pha dứt điểm từ cự ly 20 mét của Niko (phút 60) tinh tế hơn, rồi pha kết thúc từ cú đột phá dũng mãnh của Merlo (phút 86) không chệch cột chỉ trong gang tấc, chắc hẳn, SHB Đà Nẵng không có gì phải tiếc nuối.

Cách điều hành của trọng tài
Vấn đề trọng tài một lần nữa trở thành nỗi bức xúc của SHB Đà Nẵng

Trong khi đó, sự lỏng lẻo ở tuyến phòng thủ bộc lộ khá rõ với những sai sót khiến không ít lần, khung thành của thủ môn Thanh Bình phải chao đảo.

Trong đó, ngoài bàn thắng mở tỷ số vào phút 14 của Akindele (68) khi Ngọc Nguyên không thắng được sức mạnh của tiền đạo này; Oseni từng đưa ra lời cảnh báo sau pha tấn công trung lộ (phút 32) với cú dứt điểm quá “hiền” và phút 90, Ibeji (11) cũng tung cú sút khá hiểm ở chếch cánh phải buộc thủ môn Thanh Bình phải rất nỗ lực mới bảo toàn được mành lưới.

Hơn nữa, chính các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng nên tự trách mình khi ngoài việc vươn lên dẫn trước từ phút 73, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn có lợi thế hơn người do đội trưởng Kiên Giang Lê Quang Huy phải nhận thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) sau pha phạm lỗi với Merlo.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.