.

Thắng CSKA 4-1, Real Madrid mùa thứ hai vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Trước giờ ra sân Bernabeu, HLV Slutsky trả lời truyền hình rằng “Biết đâu có điều kỳ diệu xảy ra ở nơi đây”, nhưng cuối cùng CSKA Moscow lần đầu tiên bị đối thủ Tây Ban Nha khuất phục.

Các cầu thủ CSKA Moscow lăn kềnh trước chủ nhà Real madrid
Các cầu thủ CSKA Moscow dễ dàng gục ngã trước chủ nhà Real madrid

Thuận lợi cho Real Madrid là đội bóng nước Nga không chơi màn tử thủ. Họ chơi đôi công ngay từ đầu và thậm chí còn là phía có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm  của Doumbia buộc thủ môn Casillas phải trổ tài. Real Madrid khá bất ngờ với chiến thuật của CSKA Moscow bởi sau đó Musa tiếp tục uy hiếp khung thành Casillas thêm một lần nữa.

Tuy bất ngờ nhưng cách đội khách chọn lối chơi mở giúp cho Real Madrid dễ dàng triển khai lối chơi. Hàng thủ CSKA bị sập bẫy việt vị khi Khedira chuyển cánh cho Kaka thoát xuống. Tiền vệ Brazil căng ngang đúng tầm cho Higuain dứt điểm mở tỷ số ở phút 26.

HLV Mourinho quyết định chọn Higuain chứ không phải Benzema cũng là sự hợp lý bởi tiền đạo Argentina đang có phong độ tốt trong khi Benzema chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Thế trận bắt đầu hoàn toàn thuộc về Real Madrid khi thủ môn trẻ Chepchugov “tặng” cho chủ nhà bàn thắng thứ hai ở phút 55. Cú sút tầm xa của Ronaldo không mạnh và không hiểm nhưng Chepchugov lại phán đoán không chính xác hướng bay để bóng bay vào lưới một cách lãng xẹt.

Đúng một phút vào sân thay Higuain, Benzema chứng tỏ cái duyên ghi bàn  của mình ở đấu trường châu Âu. Trong tư thế quay lưng về phía khung thành CSKA, tiền đạo người Pháp kịp xoay người dứt điểm đưa tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid. Chính Benzema là người chuyền bóng trong pha phản công để Ronaldo đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-1 ở phút bù giờ.

Bàn thắng danh dự của CSKA Moscow được Tosic thực hiện ở phút 70 là bàn thắng đẹp nhất của trận đấu này. Sau hai lần bẻ bóng trước hậu vệ Real Madrid, Tosic tung ra cú dứt điểm vào góc gần bật xà ngang vào lưới trước nỗ lực bay người bất thành của Casillas.

Thắng chung cuộc 5-2, HLV Jose Mourinho lần thứ hai liên tiếp đưa Real Madrid vào tứ kết. Trước khi “Người đặc biệt” tới Bernabeu, Real Madrid từng 6 mùa liên tiếp bị đánh bật khỏi vòng đấu này.

                                                                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.