.

Thắng đậm trên sân khách, Real Madrid đặt chân vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Không có điều kỳ diệu nào cho APOEL nữa, đẳng cấp vượt trội của Real Madrid đã khoan thủng hàng thủ chủ nhà trong những phút cuối để nắm chắc tấm vé dự bán kết trước khi chơi trận lượt về trên sân nhà.

Benzema ăn mừng cú đúp vào lưới APOEL
Benzema ăn mừng cú đúp vào lưới APOEL

Nắm bắt tình thế APOEL chơi phòng ngự chặt, HLV Real Madrid tung cả Higuain lẫn Benzema vào đội hình xuất phát cho mục tiêu nhanh chóng kết liễu đối phương.

Real Madrid chiếm tới 70% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp một, có tới 11 cú dứt điểm trúng đích. Trong lúc chủ nhà APOEL để cho thủ môn Casillas rảnh rỗi 100%.

Trong 11 cú dứt điểm của Real Madrid ở hiệp một, Ozil bắt vô lê cực mạnh ở phút 12. Ronaldo sút bóng ở góc hẹp rất căng. Benzema chỉ cách khung thành chưa tới 5m nhưng đệm bóng qua xà. Tất cả nói lên một điểm “Kền kền trắng” thiếu nhạc trưởng điều phối thế trận tốt hơn mới có thể phá lưới Chiotis chơi rất tốt.

Mourinho quyết định tung Kaka vào sân thay cho Higuain ở phút 64 đã làm cho lợi thế cầm bóng trở nên nguy hiểm hơn. Đúng 10 phút có mặt trên sân, Kaka căng đường bóng đúng tầm cho Benzema đánh đầu mở tỷ số.

Không cần cắn môi cắn lợi dứt điểm như Ozil hay Benzema ở cự ly gần, Kaka chỉ cần xỉa bóng nhẹ nhàng vào góc xa sau nỗ lực cứu bóng của đồng hương Marcelo, cũng vào sân vào phút 64, để nhân đôi cách biệt.

Chiến thắng 3-0 được Benzema ấn định đúng phút 90 khi Ozil căng bóng từ góc phải sang. Ba bàn trong 15 phút cuối cho thấy APOEL rất kiên trì phòng ngự nhưng không thể trụ nổi trước đẳng cấp và bản lĩnh của Real Madrid.

Dẫn trước 3 bàn ở lượt đi trên sân khách, Real Madrid cầm chắc tấm vé dự bán kết khi còn trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.