.

Thắng Marseille 2-0, Bayern Munich chắc suất bán kết

.

(ĐNĐT) - Đơn giản mà hiệu quả, Bayern kiểm soát tốt những tình huống tấn công của mình để giành thắng lợi thuyết phục 2-0 ngay trên sân khách để bước thêm bước nữa trên hành trình thực hiện mục tiêu tiến vào trận chung kết trên sân nhà Allianz.

Robben ăn mừng bàn thắng
Robben ăn mừng bàn thắng vào lưới Marseille. Ảnh: Getty

Trước khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ Marseille thay thủ tục hô hào ủng hộ thầy trò Deschamps trên sân Velodrome bằng sự im lặng và những băng rôn phản đối đội bóng thành phố cảng đã trải qua 8 trận đấu không biết thắng, trong đó có tới 7 trận thua. “Deschamps và các học trò của ông lại thua!”, nội dung một băng rôn to đùng trên khán đái Velodrome.

Bầu không khí ngột ngạt đó làm cho các cầu thủ Marseille không có được sự thoải mái cần thiết, thậm chí họ hơi vội vàng trong những tình huống dứt điểm. Tiền đạo Remy kịp trở lại sau chấn thương nhưng anh ráng sức tung ra cú dứt điểm cực mạnh ở cự ly 3m đưa bóng bật vào mép ngoài cột dọc.

Remy bẻ bóng liên tục làm trung vệ Boateng té ngã nhưng lại không dứt điểm đủ khó để hạ được thủ môn Neuer. Marseille còn một cơ hội tốt nữa là cú đánh đầu của Fanni ở phút thứ 7 nhưng thủ môn Neuer chơi tập trung để ngăn cản chủ nhà ghi bàn.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Gomez đuổi sát sau lưng Messi trong danh sách ghi bàn mùa này với một bàn nữa. Nhận bóng từ Robben, Gomez ra chân lập tức. Tốc độ tình huống nhanh và cú dứt điểm của Gomez rất mạnh. Tuy không hiểm nhưng thủ môn Andrade để bóng lọt qua người vào lưới.

HLV Deschamps cho rằng đó là lỗi không đáng trách với thủ môn 32 tuổi này bởi anh đã phán đoán được hướng sút nhưng cú dứt điểm quá nhanh và mạnh. Gomez đã có 11 bàn thắng ở Champions League, tức chỉ kém Messi đúng một bàn.

Sự nôn nóng của Marseille trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa đã giúp cho Bayern có được bàn ấn định tỷ số 2-0. Robben đập bóng hai nhịp với Muller trước khi thực hiện động tác dứt điểm khéo léo vào lưới Marseille ở phút 69.

Thắng lợi 2-0 ngay tại sân khách là lợi thế quá lớn cho Bayern. Ngoài ra, HLV Heynckes càng vui hơn khi nhạc trưởng Schweinsteiger trở lại thi đấu trong 20 phút cuối trận. Sự trở lại kịp thời của Schweini sẽ giúp giải quyết căn bản tình trạng mệt mỏi của “Hùm xám” ở tuyến giữa trong những trận gần đây.

 HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.