.

Thắng Sevilla 2-0, Barcelona thu hẹp khoảng cách với Real xuống 7 điểm

.

(ĐNĐT) - Hai bàn thắng của Messi và Xavi trong hiệp 1 giúp Barca đánh bại đội chủ nhà Sevilla, qua đó rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm.

Gần như hết cơ hội vô địch La Liga mùa này, nhưng không vì thế mà Barca buông xuôi mặt trận này, bằng chứng là HLV Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể trong trận làm khách trên sân của đối thủ rất khó chịu Sevilla.

Sân Sanchez Pizjuan luôn là miền đất giữ với Barca trong vài mùa giải qua, nhưng ở thời điểm hiện tại thì đã khác, bởi Sevilla đang thi đấu rất sa sút. Dù tiếp đón một đội quân hùng mạnh như Barca, nhưng Sevilla vẫn không có chút khởi sắc nào trong lối chơi, vẫn hời hợt, thiếu bản sắc như đã từng trong vài vòng trở lại đây.

Vì thế mà không khó để Barca dồn ép đối thủ. Với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc Barca liên tiếp tạo những áp lực lớn lên hàng phòng ngự Sevilla. Và trong một tình huống phạm lỗi ở phút 18 của đội chủ nhà, đội trưởng Xavi đã mở tỷ số bằng cú sút phạt rất đẹp mắt.

Chỉ 6 phút sau, hàng thủ Sevilla lại đón đợt tra tấn mới, từ giữa sân Xavi đưa bóng đến Inesta, rồi đến chân Messi, tiền đạo người Argentina đã thể hiện kỷ năng điêu luyện bằng pha lốp bóng vượt qua tầm với thủ môn Sevilla bay vào lưới, 2-0 cho Barca.

Barca sau đó chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nên cơ hội tạo ra ít đi. Nếu tận dụng tốt, trận đấu sẽ có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa chia đều cho cả 2 đội, nhưng đáng tiếc đều bị bỏ lỡ.

.
Video diễn biến trận đấu Sevilla-Barca

Bại trận trên sân nhà, Sevilla tiếp tục tụt sâu trên BXH La Liga. Trong khi đó, Barca tạm thời thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm, khi đội bóng Hoàng gia thi đấu muộn hơn một ngày.

Nguyễn Bá
 

;
.
.
.
.
.